Giảm thời hạn tù, tha tù cho 303 phạm nhân ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, sáng 30/4, Trại giam Xuân Hà - Bộ Công an và Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 294 phạm nhân, quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 9 phạm nhân đang cải tạo.

Giảm thời hạn tù, tha tù cho 303 phạm nhân ở Hà Tĩnh

Thượng tá Nguyễn Huy Chương - Giám thị Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân.

Theo đó, dịp này, Trại giam Xuân Hà (đóng tại xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 278 phạm nhân, trong đó có 70 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại; quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 4 phạm nhân.

Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 16 phạm nhân, quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 5 phạm nhân đang cải tạo tại đây. Trong số 16 phạm nhân được giảm án, có 8 phạm nhân giảm từ 1 - 14 tháng và 8 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại.

Những phạm nhân được xét giảm án đợt này đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định của pháp luật.

Sau công bố quyết định, các trại giam, tạm giam sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và đoàn thể địa phương nơi phạm nhân về sinh sống, tiếp tục theo dõi, giúp đỡ các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Việc giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast