Hà Tĩnh đi đầu cả nước về đầu tư dàn xe chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Trưởng phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái - Sở GTVT Hà Tĩnh khẳng định như vậy tại buổi tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, diễn ra sáng 13/11.

Hà Tĩnh đi đầu cả nước về đầu tư dàn xe chất lượng cao

Hội nghị do Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh chủ trì

Tại buổi tập huấn, các học viên được quán triệt và phổ biến một số vấn đề cơ bản về ngành vận tải ô tô Việt Nam và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghề nghiệp của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; nâng cao kỹ năng xử lý tình huống tham gia giao thông đối với người có giấy phép lái xe FC...

Theo ông Nguyễn Xuân Bảo – Trưởng phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái - Sở GTVT Hà Tĩnh, những năm qua, ngành vận tải ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung đã có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành quả rất đáng ghi nhận.

Hà Tĩnh đi đầu cả nước về đầu tư dàn xe chất lượng cao

Ông Nguyễn Xuân Bảo - Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT Hà Tĩnh): "Hà Tĩnh là tỉnh đầu tiên của cả nước mạnh dạn đầu tư hệ thống xe chở khách chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của hành khách...”.

“Mặc dù là tỉnh nghèo nhưng các DN vận tải ô tô ở Hà Tĩnh đã mạnh dạn đầu tư, nâng cao hệ thống phương tiện, đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ có tay nghề cao. Hà Tĩnh là địa phương đầu tiên của cả nước đầu tư dàn xe khách chất lượng cao limousine với các tính năng thoáng mát, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Từ đây, chất lượng dịch vụ đi kèm cũng được nâng lên”, ông Nguyễn Xuân Bảo thông tin thêm.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Bảo, việc một DN đầu tư xe chất lượng đã kéo theo các đơn vị khách cũng phải đầu tư, nâng cấp “dàn xe” của mình để bắt kịp thị trường. Từ Hà Tĩnh, các địa phương khác như: Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nội, Hải Phòng… cũng đưa vào sử dụng các loại xe chất lượng cao, giúp các hành khách có thêm nhiều lựa chọn.

Hà Tĩnh đi đầu cả nước về đầu tư dàn xe chất lượng cao

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Quốc Toản: “Buổi tập huấn sẽ giúp cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của các DN vận tải trên địa bàn nâng cao hiểu biết về pháp luật, trau dồi đạo đức nghề nghiệp”.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Quốc Toản nhấn mạnh, đây là dịp để giúp đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của các DN vận tải nâng cao hiểu biết về pháp luật, trau dồi đạo đức nghề nghiệp; thực hiện đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo trật tự ATGT, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân”.

Hà Tĩnh đi đầu cả nước về đầu tư dàn xe chất lượng cao

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast