Hà Tĩnh phát hiện 811 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

(Baohatinh.vn) - Năm 2021, ngành chức năng ở Hà Tĩnh đã phát hiện 811 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), xử phạt vi phạm hành chính 640 cơ sở, với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 520 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tiến hành kiểm tra 9.997 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra, các đoàn đã phát hiện 811 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 640 cơ sở, với số tiền gần 1,8 tỷ đồng, nộp vào kho bạc Nhà nước.

Hà Tĩnh phát hiện 811 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra liên ngành Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Các sở, ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn cũng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện nhanh, cảnh báo sớm các mối nguy cơ ô nhiễm thực phẩm. Theo đó, các đoàn đã tiến hành kiểm nghiệm 3.886 mẫu thực phẩm, dụng cụ chứa đựng, nguyên liệu chế biến thực phẩm. Kết quả, có 3.820/3.886 mẫu đạt các chỉ tiêu về ATTP, đạt tỷ lệ 98,3%.

Hà Tĩnh phát hiện 811 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra ATTP huyện Lộc Hà test nhanh kiểm tra hàn the trong dò, chả, bánh mướt, bún tại Chợ Eo, xã Ích Hậu, Lộc Hà.

Theo số liệu từ ngành chức năng, năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, với 53 người mắc, không có trường hợp tử vong. Mặc dù số vụ ngộ độc thực phẩm không tăng so với năm trước nhưng tăng 29 ca mắc.

Để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp tết dương lịch và tết cổ truyền, năm nay, các ngành chức năng trên địa bàn đã và đang tiếp tục tăng cường công tác tuyền truyền, kiểm tra, giám sát, nâng cao nhận thức của người dân trong việc kinh doanh, buôn bán và sử dụng thực phẩm.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast