Hà Tĩnh: Phạt một phóng viên 4 triệu đồng do vi phạm quy định về hoạt động báo chí

(Baohatinh.vn) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt ông Phan Mạnh Chi (SN 1980, thường trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) – phóng viên hợp đồng của một tạp chí, do hoạt động sai tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí của cơ quan báo chí đang công tác.

Hà Tĩnh: Phạt một phóng viên 4 triệu đồng do vi phạm quy định về hoạt động báo chí

Cơ quan chức năng làm việc với ông Phan Mạnh Chi.

Trước đó, ngày 9/12/2021, Tạp chí điện tử Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) đăng bài: “Hà Tĩnh: Người dân bị giả mạo chữ ký vay vốn ngân hàng” của tác giả Phan Chi.

Ngày 29/12/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã làm việc với ông Phan Mạnh Chi (SN 1980, thường trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) – phóng viên hợp đồng của Tạp chí Người cao tuổi. Tại buổi làm việc, ông Phan Mạnh Chi đã thừa nhận là tác giả bài viết nói trên.

Căn cứ bản chất vụ việc và hồ sơ tài liệu có liên quan, cơ quan chức năng khẳng định bài viết của ông Phan Mạnh Chi có nội dung sai sự thật, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, làm mất uy tín của chính quyền và một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, ông Phan Mạnh Chi chi đã hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động của cơ quan báo chí đang công tác.

Sau thời gian tác giả bài viết không hợp tác để xử lý vụ việc, ngày 14/10/2022, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình làm việc với ông Phan Mạnh Chi. Tại buổi làm việc, ông này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Chánh Thannh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với ông Phan Mạnh Chi đã thực hiện hành vi vi phạm “hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí của cơ quan báo chí đang công tác” theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 6 Nghị định 119/2020/NĐ-CP; được sửa đổi, bổ sung tại điểm a khoản 8 Điều 2 Nghị định số14/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để xử lý hành vi “đăng phát thông tin sai sự thật” của cơ quan báo chí có liên quan.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast