Hết tiền chơi game, rủ nhau đi trộm tài sản

(Baohatinh.vn) - Sau khi chơi game hết tiền, 5 thanh, thiếu niên ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã rủ nhau tới gara sửa chữa ô tô để trộm cắp tài sản.

Hết tiền chơi game, rủ nhau đi trộm tài sản

Nguyễn Đình Huyền (trái) và Trần Văn Uy tại phiên xét xử lưu động do TAND thị xã Kỳ Anh tổ chức vào chiều 23/11, tại xã Kỳ Nam, về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 27/4/2023, sau khi cùng nhau chơi game hết tiền, Nguyễn Đình Huyền (SN 2024) rủ Trần Văn Hiền (SN 2004), D.T.K (sinh ngày 27/9/2007) và D.T.H (sinh ngày 9/7/2007) cùng trú tại phường Kỳ Thịnh và Trần Văn Uy (SN 2004, ở phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh) đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiếp tục chơi điện tử.

Khoảng 1h đến 1h 30 phút ngày 28/4/2023, các đối tượng đã 2 lần lấy trộm tại gara sửa chữa ô tô của anh Lê Văn Bích, ở tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh) 7 chiếc Lazang ô tô, với tổng trị giá 8,6 triệu đồng. Sau khi trộm được tài sản, cả nhóm đưa đi bán cho cửa hàng thu mua phế liệu được 2,5 triệu đồng.

Số tiền trên cả nhóm chia nhau tiêu xài, trong đó Trần Văn Hiền, Dương Thanh Hiệu và Dương Tuấn Kiệt mỗi người 500 nghìn đồng, Trần Văn Uy 400 nghìn đồng và Nguyễn Đình Huyền 600 nghìn đồng.

Trong vụ án này Nguyễn Đình Huyền vừa là người khởi xướng vừa là người thực hành; Trần Văn Hiền đồng phạm với vai trò đồng thực hành, Trần Văn Uy đồng phạm với vai trò giúp sức; D.T.K và D.T.H tham gia với vai trò đồng thực hành.

Đối với bị can Trần Văn Hiền, trong quá trình điều tra đã bỏ trốn, Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định truy nã và quyết định tách vụ án để điều tra xử lý sau.

Đối với D.T.K và D.T.H, tính đến thời điểm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản đều chưa đủ 16 tuổi, phạm tội ít nghiêm trọng nên hành vi không cấu thành tội phạm (Cơ quan điều tra Công an thị xã Kỳ Anh đã lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính “Đưa vào trường giáo dưỡng” đối với D.T.K và lập hồ sơ đề nghị phường Kỳ Thịnh ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính: “Giáo dục tại xã, phường” đối với D.T.H.).

Tại phiên xét xử, Nguyễn Đình Huyền và Trần Văn Uy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 10 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast