Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo số tiền 110 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Trong lúc bà N.T.H. đang làm thủ tục chuyển số tiền 110 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo, Công an xã Yên Hòa (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giúp bà H. không bị mất tiền oan.

Vào lúc 13h ngày 14/11, bà N.T.H. (SN 1964, ở thôn Nhân Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Ở đầu dây bên kia, một người đàn ông tự xưng là cán bộ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) và thông báo bà H. liên quan đến vụ buôn bán ma túy lớn, đang thuộc diện theo dõi, kiểm tra.

Tiếp đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu bà H. liên hệ với Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hà Đông (Hà Nội) để tiếp tục làm việc. Các đối tượng yêu cầu bà H. chuyển tiền vào một số tài khoản lạ để phục vụ công tác điều tra xác minh, quá trình này không được nói với bất kỳ ai, nếu để rò rỉ thông tin thì sẽ bị bắt.

Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo số tiền 110 triệu đồng

Công an xã Yên Hòa làm việc với bà N.T.H để nắm bắt thông tin về vụ việc lừa đảo.

Nghe những lời đe dọa của đối tượng lừa đảo, bà N.T.H đã đến Quỹ Tín dụng Nhân dân Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên) rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 110 triệu đồng để nộp vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Quá trình rút tiền, nhân viên Quỹ Tín dụng Nhân dân Cẩm Hòa thông tin với bà H. là rút tiền trước thời hạn sẽ không được hưởng tiền lãi nhưng bà vẫn nhất định rút tiền. Thời điểm đó, Trung úy Phan Trọng Chính - cán bộ Công an xã Yên Hòa cũng đến Quỹ Tín dụng Nhân dân Cẩm Hòa thực hiện giao dịch cá nhân. Chứng kiến quá trình rút tiền, thấy bà H. có nhiều biểu hiện lo lắng nên đã vận động, thuyết phục bà H. kể lại sự việc. Nhờ vậy, anh Chính đã giúp bà H. ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 110 triệu đồng.

Chỉ tính riêng ngày 14/11, đơn vị tiếp nhận trình báo của người dân về 3 vụ lừa đảo qua mạng dưới hình thức giả danh công an. Trong đó, 2 vụ trước đó người dân đã được tuyên truyền nên đề cao cảnh giác và không bị mắc bẫy.

Riêng vụ việc của bà N.T.H. thì thực sự may mắn, nếu không được Trung úy Phan Trọng Chính kịp thời phát hiện thì bà H. đã mất 110 triệu đồng cho nhóm lừa đảo. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các kênh thông tin để người dân nắm bắt thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; qua đó nâng cao ý thức cảnh giác cho Nhân dân.

Đại úy Lê Xuân Huấn
Trưởng Công an xã Yên Hòa

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast