Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh lĩnh án 15 năm tù giam

(Baohatinh.vn) - TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt Nguyễn Thị Vân (SN 1989) trú tại xã Thạch Ngọc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) 15 năm tù giam về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh lĩnh án 15 năm tù giam

Sáng 17/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Vân (SN (SN 1989, trú tại thôn Đông Châu, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Vân là nhân viên tín dụng của một chi nhánh ngân hàng ngoài quốc doanh trên địa bàn Hà Tĩnh. Quá trình làm việc, Vân quen biết với nhiều khách hàng và thường vay mượn tiền của một số người để đảo khế các khoản vay cho khách.

Khoảng cuối năm 2019, do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Vân đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng hình thức vay mượn tiền của người khác. Thủ đoạn của Vân là lừa vay tiền để đảo khế cho khách hàng, hứa hẹn thời gian hoàn trả đầy đủ với lãi suất cao để người bị hại tin tưởng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 7/2020, Vân đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tổng gần 5,3 tỷ đồng của 8 bị hại ở: TP. Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, TX. Hồng Lĩnh. Trong đó, người ít nhất bị lừa 280 triệu đồng và người nhiều là 1,2 tỷ đồng.

Đến nay, Vân đã hoàn trả 280 triệu đồng cho 1 bị hại ở xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên); huy động gia đình nộp tại cơ quan điều tra 30 triệu đồng để bồi thường cho các bị hại.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào sáng 17/9, Nguyễn Thị Vân đã khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Căn cứ vào các hồ sơ, tài liệu liên quan và diễn biến tại phiên xử, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Vân 15 năm tù giam, tiếp tục bồi thường cho 8 bị hại số tiền còn lại là 4 tỷ 760 triệu đồng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast