Mua ma túy về sử dụng, 9X lĩnh 13 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Toà án nhân dân TX Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử Chu Minh Đức (SN 1998, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 18/6/2021, Chu Minh Đức đi xe máy đến gần khu vực ký túc xá của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh), thuộc tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, mua 0,3646 gam ma tuý đá của một người phụ nữ tên Dung (không rõ địa chỉ, nhân thân) với giá 500.000 đồng để về sử dụng.

Mua ma túy về sử dụng, 9X lĩnh 13 tháng tù giam

Chu Minh Đức tại phiên xét xử.

Số ma túy trên được người phụ nữ này gói trong 1 chiếc khẩu trang y tế để ở một gốc cây cách cổng phụ khu ký túc xá khoảng 50m. Sau khi hai bên giao dịch chuyển tiền xong thì Đức theo hướng dẫn của người phụ nữ tên Dung đã đến đó lấy ma túy.

Đến khoảng 19h 35 phút cùng ngày, khi Tổ công tác Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp cùng Công an phường Kỳ Liên tiến hành tuần tra, kiểm soát tại khu vực ký túc xá của Công ty Formosa Hà Tĩnh, thì phát hiện Chu Minh Đức đang điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn và yêu cầu dừng xe nhưng Đức điều khiển xe bỏ chạy.

Trong quá trình truy đuổi, Chu Minh Đức đã vứt chiếc khẩu trang có chứa ma tuý vừa mua được nhằm tiêu huỷ bằng chứng. Tuy nhiên, khi Đức chạy được khoảng 15-20m thì tổ công tác Công an TX Kỳ Anh bắt giữ và thu giữ số ma tuý nói trên.

Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Chu Minh Đức 13 tháng tù giam.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast