Nghi Xuân: Cảnh cáo lãnh đạo xã để người dân xây dựng công trình trái phép

(Baohatinh.vn) - Liên quan đến việc để người dân xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, 2 lãnh đạo xã Xuân Liên (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đều chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Lê Anh Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân vừa ký Quyết định số 3799/QĐ-UBND và Quyết định số 3800/QĐ-UBND về việc kỷ luật cán bộ chuyên trách cấp xã đối với ông Mai Anh Lý - Chủ tịch UBND xã Xuân Liên và bà Hoàng Thị Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên.

Nghi Xuân: Cảnh cáo lãnh đạo xã để người dân xây dựng công trình trái phép

Các quyết định xử lý kỷ luật cán bộ

Trước đó, Hội đồng Kỷ luật huyện Nghi Xuân đã kiểm điểm và làm rõ nội dung sai phạm của ông Mai Văn Lý và bà Hoàng Thị Tâm, đồng thời bỏ phiếu kín đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với từng cá nhân.

Theo đó, ông Mai Văn Lý và bà Hoàng Thị Tâm đã vi phạm về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nghi Xuân: Cảnh cáo lãnh đạo xã để người dân xây dựng công trình trái phép

Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của bà Phan Thị Châu trước khi bị phát hiện, xử lý (Ảnh tư liệu)

Việc xử lý kỷ luật được quy định tại Khoản 2, Điều 9; Khoản 1, Điều 8 và điểm b, Khoản 2, Điều 6, Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Được biết, cả hai cán bộ xã đã vi phạm các quy định về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan đến việc bà Phan Thị Châu (thường trú ở thôn Tân Trù, xã Xuân Liên) chuyển đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích 1.078,4m2.

Đây là phần đất được UBND huyện Nghi Xuân cho bà Châu thuê để xây dựng trang trại chăn nuôi. Tuy nhiên, bà Châu đã tự ý xây dựng một căn nhà gỗ 2 tầng với diện tích 301,8m2; một nhà cột gỗ mới dựng rộng 78m2; một nhà cột gỗ, xây tường bao rộng 197m2; một móng công trình với diện tích 501,6m2.

Sau đó, UBND huyện Nghi Xuân cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 22,5 triệu đồng đối với bà Phan Thị Châu vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai; đồng thời, yêu cầu tháo dỡ công trình xây trái phép trên đất nông nghiệp, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Chủ đề Kỷ luật Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast