Phúc thẩm vụ án giết người ở Hương Sơn: Bị cáo xin thay đổi nội dung kháng cáo

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/3, TAND Tối cao đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm, xét xử vụ án giết người ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) theo đơn kháng cáo của các bị cáo Nguyễn Đức Hiệp (SN 1981, trú tại thị trấn Phố Châu), Trần Văn Thìn (SN 1976, thị trấn Phố Châu), Hồ Anh Tuấn (SN 1984, xã Sơn Hàm, Hương Sơn).

Phúc thẩm vụ án giết người ở Hương Sơn: Bị cáo xin thay đổi nội dung kháng cáo

Các bị cáo (từ trái qua phải) Hồ Anh Tuấn, Trần Văn Thìn, Nguyễn Đức Hiệp trong phiên tòa phúc thẩm.

Theo bản án số 37/2017/HSST ngày 14/12/2017 của TAND tỉnh Hà Tĩnh: Khoảng 17h ngày 7/10/2016, Hồ Xuân Sơn đã nhờ Phan Bá Quyền, Trần Văn Thường, Nguyễn Cao Hải và Nguyễn Văn Đắc đến sân vận động Phố Châu tìm Trần Văn Thìn để đánh “dằn mặt” do có mâu thuẫn trước đó.

Biết được tin có người tìm đánh Thìn, Nguyễn Đức Hiệp, Hồ Anh Tuấn và Trần Văn Thìn đã chuẩn bị dao, kiếm đi tìm nhóm người trên để đánh trả. Khi tìm được Nguyễn Văn Đắc, cả 3 đã vây đánh. Quá trình đánh nhau, Hiệp dùng dao tự chế đâm một nhát trúng vào vùng hạ sườn trái của Đắc khiến nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND Hà Tĩnh đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Đức Hiệp 14 năm 6 tháng tù giam, Trần Văn Thìn 13 năm tù giam, Hồ Anh Tuấn 10 năm tù giam về tội danh giết người; Hồ Xuân Sơn và Trần Văn Thường mỗi người 18 tháng tù treo, Lê Hoài Nam và Hồ Duy Bạch Đằng mỗi người 9 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Phúc thẩm vụ án giết người ở Hương Sơn: Bị cáo xin thay đổi nội dung kháng cáo

Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Đức Hiệp rút kháng cáo kêu oan, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Đức Hiệp có đơn kháng cáo kêu oan; các bị cáo Trần Văn Thìn, Hồ Anh Tuấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Đức Hiệp đã thay đổi nội dung kháng cáo, không kêu oan, chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào nội dung kháng cáo của các bị cáo, trên cơ sở quy định của pháp luật về hình sự và các tình tiết giảm nhẹ mới xuất hiện tại phiên tòa, HĐXX TAND Tối cao đã chấp nhận nội dung kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm theo hướng giảm hình phạt cho các bị cáo. Theo đó, Nguyễn Đức Hiệp được giảm 4 năm 6 tháng tù giam, còn 10 năm tù giam; Trần Văn Thìn được giảm 3 năm 6 tháng tù, còn 9 năm 6 tháng tù giam; Hồ Anh Tuấn được giảm 2 năm tù, còn 8 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast