Tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam cho 250 báo cáo viên

(Baohatinh.vn) - 250 người là báo cáo viên cấp tỉnh, báo cáo viên của lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã được tập huấn chuyên sâu các nội dung của Luật Biên phòng Việt Nam và một số nội dung liên quan.

Tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam cho 250 báo cáo viên

Sáng 3/6, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam.

Tham gia hội nghị tập huấn có 250 người là đội ngũ báo cáo viên các sở, ngành, lực lượng báo cáo viên của BĐBP Hà Tĩnh và tất cả cán bộ, chiến sỹ trong cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Tại hội nghị, các thành phần tham gia đã được giới thiệu 2 chuyên đề: Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/2021/NĐ-CP, ngày 6/12/2021 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam cho 250 báo cáo viên

Báo cáo viên, thiếu tá Nguyễn Trung Thành lên lớp tập huấn các nội dung về Luật Biên phòng Việt Nam.

Trong thời gian 1 buổi, các thành phần tham dự đã được tiếp cận sâu các vấn đề cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam: sự cần thiết của việc ban hành bộ luật; quan điểm, mục tiêu, chính sách của bộ luật; bố cục và các nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam...

Đặc biệt, các đối tượng tham gia tập huấn đã tập trung nghiên cứu, nắm bắt nhiều điều khoản chính của bộ luật quan trọng này như: Quan điểm của Đảng, chính sách Nhà nước về biên phòng (Điều 3); lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng (Điều 6); nền biên phòng toàn dân và thế trận biên phòng toàn dân (Điều 9); phối hợp thực thi nhiệm vụ biên phòng (Điều 10); nhiệm vụ và quyền hạn của BĐBP (Điều 14 và 15)...

Tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam cho 250 báo cáo viên

Báo cáo viên, trung tá Lê Xuân Thọ trao đổi, cung cấp các thông tin về Nghị định số 106/2021/NĐ-CP, ngày 06/12/2021 của Chính phủ.

Ngoài ra, đội ngũ báo cáo viên và các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh cũng đã được cung cấp các thông tin, nội dung của Nghị định số 106/2021/NĐ-CP, ngày 06/12/2021 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Cụ thể là các nội dung: quan điểm, mục tiêu, chính sách của nghị định hướng tới; các nội dung cơ bản, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của nghị định; công tác phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương trong thực thi nhiệm vụ biên phòng…

Luật Biên phòng Việt Nam được kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành vào ngày 1/1/2022. Luật Biên phòng có 6 chương, 36 điều.

Trên cơ sở các điều, khoản của Luật Biên phòng Việt Nam, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã chủ trì xây dựng và tham mưu cho Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành 2 nghị định và 2 thông tư hướng dẫn thực hiện (trong đó, Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ là quan trọng nhất) để triển khai bộ luật luật đồng bộ, hiệu quả.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast