Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở karaoke

(Baohatinh.vn) - Tại buổi đối thoại liên quan đến quy định về phòng cháy chữa cháy, các ý kiến của cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã được Công an Hà Tĩnh giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đồng thời hướng dẫn cơ sở khắc phục sai phạm liên quan đến công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC, Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị đối thoại với cơ quan, doanh nghiệp về tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về PCCC.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở karaoke

Toàn cảnh hội nghị đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã nêu ra những ý kiến, thắc mắc về những khó khăn trong công tác PCCC chủ yếu trên các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, các nhà cao tầng, nhà đa năng, khu chung cư, các cơ sở kinh doanh karaoke, công ty xăng dầu...

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở karaoke

Đại diện Công ty TNHH KC Hà Tĩnh nêu ý kiến diện tích nhà kho của công ty rất lớn nên lắp đặt thiết bị PCCC như thế nào vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm cho doanh nghiệp.

Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Việc thẩm duyệt, nghiệm thu đối với các dự án thay đổi quy mô xây dựng so với hồ sơ ban đầu; vướng mắc về diện tích đất chưa được cấp bìa đất; việc áp dụng quy định về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động trước đây; công tác thẩm duyệt cải tạo lại thiết kế đối với các công trình đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; phân hạng, phân cấp doanh nghiệp theo ngành nghề và đặc thù sản xuất, kinh doanh để áp dụng Luật PCCC cho phù hợp; việc thẩm duyệt về PCCC đối với các cơ sở không có giấy chứng nhận đầu tư..

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở karaoke

Đại diện Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh mong muốn tháo gỡ vướng mắc về mái che liên quan đến an toàn PCCC.

Các cơ quan, doanh nghiệp bày tỏ nhiều quan điểm thẳng thắn, với tinh thần cởi mở, hợp tác về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác PCCC của các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC.

Qua trao đổi với các cơ quan, doanh nghiệp, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đồng thời hướng dẫn khắc phục sai phạm liên quan đến các quy định về PCCC, với phương châm đồng hành và chia sẻ.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở karaoke

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh trao đổi tại hội nghị.

Các trường hợp cụ thể, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị chủ đầu tư cung cấp chi tiết hồ sơ thiết kế về PCCC của công trình để các bên cùng tìm giải pháp phù hợp, đúng quy định pháp luật về PCCC, sớm đưa công trình vào sử dụng. Cùng đó, các cơ sở kinh doanh phải có ý thức và tuân thủ quy định PCCC. Có như vậy, những chỉ đạo, tháo gỡ từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các ngành chức năng mới có ý nghĩa.

Cũng tại buổi đối thoại, Giám đốc Công an tỉnh đã công khai số điện thoại để doanh nghiệp kịp thời phản ánh các vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT nói chung, công tác PCCC nói riêng và tư thế, lễ tiết tác phong đến cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh trong thực thi nhiệm vụ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast