Trang bị kiến thức về chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Hải đội 102 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa có buổi tuyên truyền về các giải pháp tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” theo khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) cho ngư dân xã Xuân Hội.

Trang bị kiến thức về chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Nghi Xuân

Tuyên truyền tới ngư dân Xuân Hội về các giải pháp tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” theo khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC).

Trước thực trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, ngày 23/10/2017, Ủy ban châu Âu (EC) đã áp dụng biện pháp cảnh bảo đối với thủy sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu vào Châu Âu (thẻ vàng) gây khó khăn rất lớn đối với hoạt động xuất khẩu hàng thủy sản của nước ta vào châu Âu và một số thị trường khác.

Để giúp ngư dân hiểu rõ hơn về vấn đề này, Phòng NN&PTNT huyện Nghi Xuân phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Xuân Liên), Hải đội 102 Cảnh sát biển vùng 1 (Xuân Phổ) tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về đánh bắt hải sản trên biển cho ngư dân Xuân Hội.

Trang bị kiến thức về chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Nghi Xuân

CBCS Đồn Biên phòng Lạch Kèn và Hải đội 102 Cảnh sát biển vùng 1 phát tờ rơi và hướng dân ngư dân Xuân Hội những điều cần tránh khi khai thác trên biển.

Tại buổi làm việc, ngư dân Xuân Hội được cung cấp một số thông tin về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Ngư dân cũng được thông tin về thực trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài trong thời gian qua và quy định của một số quốc gia trong xử lý tàu cá nước ngoài vi phạm; một số vấn đề bà con cần lưu ý khi khai thác thủy sản trên biển.

Trang bị kiến thức về chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Nghi Xuân

Các đơn vị ký cam kết chấp hành các quy định khai thác hải sản đúng pháp luật.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng ngư dân về những điều được phép và không được phép trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản. Đồng thời, tổ chức lại hoạt động kiểm soát tàu cá tại cảng (vào ra cảng, xác nhận, chứng nhận nguồn gốc sản phẩm khai thác) để cùng ngành thủy sản cả nước khắc phục thẻ vàng, phát triển nghề khai thác một cách ổn định, bền vững.

Nhân dịp này, UBND huyện Nghi Xuân, Hải đội 102 (cảnh sát biển), Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 50 bức ảnh Bác Hồ, 50 áo phao và 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho ngư dân xã Xuân Hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast