Từ ngày mai, cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia

(Baohatinh.vn) - Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020. Công an Hà Tĩnh cũng sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường chính trên địa bàn.

Từ ngày mai, cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia

Để đảm bảo trật tự ATGT, Công an TP Hà Tĩnh sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường chính trên địa bàn.

Điểm đáng chú ý nhất trong luật này là cấm triệt để việc điều khiển giao thông khi đã uống rượu, bia; bao gồm phương tiện cơ giới đường bộ (ô tô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, mô tô) và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo).

Từ ngày mai, cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia

...kể cả đối với người điều khiển ô tô và xe máy

Cụ thể, theo Điều 5, Khoản 6 của bộ luật này nêu rõ: Nghiêm cấm “điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.

Tiếp đó, tại Điều 21 về phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia, ngay từ Khoản 1 đã nhắc lại rõ “người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông”.

Như vậy có thể thấy, theo luật mới này thì tất cả những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông (gồm tất cả các loại xe trên) đều bị nghiêm cấm uống rượu, bia.

Chủ đề Tai nạn Giao thông Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast