Vô cớ đâm chết hàng xóm, lĩnh án 198 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Bực tức vì hàng xóm can ngăn hành vi đánh vợ, Thái Văn Hậu (SN 1982, trú thôn Trung Thành, xã Điền Mỹ, Hương Khê) đã vô cớ tước đoạt mạng sống bố của người này và bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 198 tháng tù.

Vô cớ đâm chết hàng xóm, lĩnh án 198 tháng tù

Sáng 9/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thái Văn Hậu (SN 1982, trú thôn Trung Thành, xã Điền Mỹ, Hương Khê) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng 22h ngày 2/6/2022, sau khi uống rượu về nhà, Thái Văn Hậu xảy ra mâu thuẫn với vợ mình.

Anh Hoàng Xuân Diệu (SN 1993, trú cùng thôn) đi ngang qua nhà thấy Hậu đang đuổi đánh vợ nên đã vào can ngăn bằng cách ôm Hậu để cho vợ và con trai chạy trốn.

Hậu và anh Diệu xảy ra xô xát dẫn đến việc Hậu vào nhà lấy dao đuổi đánh anh Diệu.

Anh Diệu vội điều khiển xe máy về nhà để trốn thoát cơn giận của hàng xóm. Lúc này, Hậu mang theo dao (dao rạ) đến nhà ông Hoàng Xuân Lạc (SN 1950, là bố đẻ anh Diệu) để tìm anh Diệu nhưng không thấy.

Khi ông Lạc đang ngồi ở phòng khách, Hậu đã dùng dao chém liên tiếp 8 nhát vào đầu, mặt, ngực, cổ và tay đối phương khiến nạn nhân tử vong tại chỗ do đa chấn thương.

Quá trình xét hỏi và tranh luận, Hội đồng xét xử đã làm rõ tình tiết tăng nặng đối với Thái Văn Hậu là phạm tội đối với người đủ 70 tuổi trở lên; đồng thời xác định tình tiết giảm nhẹ là bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi, thành khẩn khai báo, gia đình thuộc hộ nghèo, đã tác động bồi thường một phần thiệt hại với số tiền 26,5 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết và căn cứ các quy định của pháp luật, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Thái Văn Hậu 198 tháng tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast