Lào bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn tại khu vực Tam Giác Vàng

(Baohatinh.vn) - Ngày 31/1, Bộ An ninh Lào cho biết, cảnh sát nước này vừa thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp. Đây là vụ thu giữ ma túy lớn thứ 2 từ trước đến nay ở Lào, đặc biệt xảy ra tại khu Tam Giác Vàng, tỉnh Bokeo.

Lào bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn tại khu vực Tam Giác Vàng

Đối tượng và tang vật là 36 triệu viên ma túy đá bị bắt tại khu vực Tam Giác Vàng

Theo đó, lực lượng chức năng Lào đã mật phục từ ngày 26/1, sau đó bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 590 kg ma túy đá. Tiếp đó, mở rộng vụ án lực lượng chức năng bắt thêm một số đối tượng liên quan, thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp. Theo lực lượng chức năng Lào, đây là số ma túy đang trên đường vận chuyển hướng đến thị trường Thái Lan hoặc Australia.

Được biết, kể từ khi Thái Lan và Lào tăng cường kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, khu vực Tam Giác Vàng thuộc tỉnh Bokeo trở thành địa bàn nóng để những kẻ buôn bán ma túy từ Myanmar sang trú chân.

Khu vực Tam Giác Vàng là địa bàn giáp ranh giữa 3 nước Lào, Myanmar và Thái Lan, có địa hình rừng núi hiểm trở nên rất thuận tiện cho các tổ chức tội phạm buôn bán ma túy quốc tế ẩn nấp cũng như sản xuất, vận chuyển ma túy đi các nước trên thế giới.

Trước đó nhà chức trách nước này đã phát hiện một vụ vận chuyển 55 triệu viên ma túy tổng hợp được giấu trong một xe tải chở bia, là một trong những vụ thu giữ ma túy lớn nhất từng được ghi nhận ở châu Á.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast