Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan chặn đứng 2 âm mưu đảo chính

(Baohatinh.vn) - Ngày 13/6, Hội đồng Quân sự Chuyển tiếp (TMC) - cơ quan nắm quyền điều hành Sudan sau khi Tổng thống Omar Al-Bashir bị phế truất hồi tháng 4, xác nhận vừa ngăn chặn hai âm mưu đảo chính và bắt giữ một số quân nhân có liên quan.

Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan chặn đứng 2 âm mưu đảo chính

(Ảnh minh họa: AP)

“Hai nỗ lực đảo chính đã bị cản trở. Hai nhóm quân nhân đã bị bắt giữ” Trung tướng Shams al-Din Kabashi - người phát ngôn TMC nói trong cuộc họp báo được phát trực tiếp trên truyền hình Sudan hôm qua.

Trước đó, ngày 12/6, kênh truyền hình Al Arabiya của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), thông qua các nguồn tin, cho biết TMC vừa chặn đứng một nỗ lực đảo chính và bắt giữ 68 sĩ quan quân đội.

Kể từ khi Tổng thống Sudan Omar al-Bashir bị phế truất hôm 11/4, an ninh tại nước này vẫn bất ổn và hàng nghìn người dân tiếp tục biểu tình đòi TMC chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước.

Người biểu tình và TMC đã nhiều lần đàm phán nhưng chưa thống nhất được về những nội dung cơ bản của việc thành lập Hội đồng chuyển tiếp hỗn hợp, một bước đệm để quân đội chính thức chuyển giao quyền lãnh đạo.

TMC muốn nắm quyền kiểm soát hội đồng chuyển tiếp này, trong khi lực lượng biểu tình muốn đa số thành viên hội đồng thuộc phía dân sự.

Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan chặn đứng 2 âm mưu đảo chính
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast