Diêm dân Kỳ Hà phấn khởi nhận bồi thường thiệt hại sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/11, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức chi trả tiền đền bù cho 341 hộ dân xã Kỳ Hà bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

diem dan ky ha phan khoi nhan boi thuong thiet hai su co moi truong
diem dan ky ha phan khoi nhan boi thuong thiet hai su co moi truong

Kỳ Hà là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Không chỉ là địa phương có số người tham gia đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản lớn mà địa phương còn có hơn 1.200 hộ sản xuất muối với diện tích gần 69ha.

Sau thời gian nỗ lực triển khai chặt chẽ, dân chủ các bước kê khai, xác định thiệt hại, thị xã Kỳ Anh đã tiến hành chi trả tiền bồi thường cho 341 hộ dân thuộc 2 thôn Đông Hà và Nam Hà với số tiền trên 5,5 tỉ đồng.

diem dan ky ha phan khoi nhan boi thuong thiet hai su co moi truong

Nhận được 26 triệu đồng tiền đền bù, ông Tô Đình Lệ (thôn Đông Hà) phấn khởi: Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng cũng nhận được tiền bồi thường. Cảm ơn Nhà nước trong suốt thời gian qua luôn quan tâm đến đời sống bà con bị thiệt hại, triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ. Với số tiền này, việc đầu tiên tôi sẽ mua thêm con bò về nuôi, còn lại thì dùng để trả nợ cho những người thân quen đã giúp đỡ trong thời gian gặp khó khăn".

diem dan ky ha phan khoi nhan boi thuong thiet hai su co moi truong

Bà Lê Thị Phiên (thôn Đông Hà) chia sẻ: "Ngoài việc dùng vào chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, tôi sẽ trích ra một phần để cải tạo lại đồng muối chuẩn bị cho vụ muối mới vì hiện hạ tầng sản xuất đã bị hư hỏng, bong tróc hết nền".

Được biết, ngoài các thôn Nam Hà, Đông Hà thì Kỳ Hà còn có thêm 3 thôn: Tây Hà, Hải Hà, Bắc Hà cũng bị ảnh hưởng nặng từ sự cố môi trường.

Ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, đến nay, bà con 3 thôn còn lại đã thực hiện xong việc kê khai. Hội đồng bồi thường đang rà soát, thẩm định, đồng thời giải đáp một số băn khoăn của các đối tượng để tiến hành chi trả tiền bồi thường trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast