Những điều thú vị về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak: Siêu giàu, tín đồ Ấn Độ giáo

Truyền thông Anh đặt biệt danh cho tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak là “Rishi Rich” (Rishi giàu có) nhờ số tài sản cá nhân khổng lồ của ông.

Những điều thú vị về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak: Siêu giàu, tín đồ Ấn Độ giáo

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak - Ảnh: REUTERS

Theo hệ thống xếp hạng người giàu của báo Sunday Times (Sunday Times Rich List), ông Rishi Sunak, 42 tuổi, và vợ là bà Akshata Murthy là hai trong số những người giàu nhất nước Anh, với tổng tài sản lên tới 730 triệu bảng Anh (828 triệu USD).

Ông Sunak là chính trị gia cấp cao đầu tiên góp mặt trong danh sách người giàu của Sunday Times kể từ khi xếp hạng vào cuối những năm 1980.

Tân thủ tướng Anh từng làm việc cho Ngân hàng Goldman Sachs, gây dựng khối tài sản với tư cách là nhà quản lý quỹ đầu cơ. Sau đó, ông Sunak kết hôn với bà Akshata Murthy, có cha là tỉ phú Ấn Độ, sở hữu cổ phần của Infosys - công ty công nghệ thông tin đa quốc gia tại Ấn Độ.

Ước tính số tài sản của vợ chồng tân thủ tướng Anh còn nhiều hơn Vua Charles III, người được thừa kế 500 triệu USD sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, nếu không tính danh mục tài sản bao gồm đồ trang sức, nghệ thuật, cung điện và đất đai trị giá 42 tỉ đô la của hoàng gia.

Một số thông tin thú vị về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak:

+ Ở tuổi 42, ông Rishi Sunak sẽ là vị thủ tướng Anh trẻ nhất lịch sử hiện đại và cũng là người da màu đầu tiên lãnh đạo Vương quốc Anh.

+ Ông Sunak là vị thủ tướng Anh đầu tiên không phải người da trắng và cũng là người gốc Ấn đầu tiên nắm cương vị này. Ông là con trai của một gia đình nhập cư gốc Ấn Độ.

+ Khi yết kiến Vua Charles III tại Cung điện Buckingham, ông Sunak sẽ trở thành thủ tướng theo Ấn Độ giáo đầu tiên.

+ Tính từ năm 1964 tới nay, ông Sunak là người có số năm làm nghị sĩ ít nhất trước lúc vươn lên vị trí quyền lực nhất. Ông chỉ mất 7 năm làm nghị sĩ để trở thành thủ tướng.

+ Ông Sunak là vị thủ tướng thứ tư liên tiếp đảm nhiệm chức vụ này mà không thông qua một cuộc tổng tuyển cử. Những người tiền nhiệm là bà Theresa May, ông Johnson và bà Truss.

+ Sinh tháng 5-1980, ông Sunak có thể được coi là người đầu tiên thuộc thế hệ Millennial (sinh từ năm 1980 đến những năm đầu 2000) bước vào số 10 Phố Downing.

+ Tân thủ tướng am hiểu về truyền thông xã hội, nổi tiếng là người yêu thích các thiết bị. Ông sở hữu một chiếc cốc thông minh trị giá 180 bảng Anh và sử dụng một chiếc xe đạp tập thể dục Peleton thời thượng.

Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, Thủ tướng Liz Truss sẽ họp với nội các lúc 9h (15h giờ Việt Nam) ngày 25-10, sau đó phát biểu lần cuối trên cương vị thủ tướng ở số 10 phố Downing vào khoảng 10h15 (16h15 giờ Việt Nam).

Sau đó, bà Truss sẽ yết kiến Vua Charles III và đệ đơn từ chức.

Vua Charles III sẽ bổ nhiệm ông Rishi Sunak làm thủ tướng tiếp theo của đất nước và được yêu cầu thành lập chính phủ mới.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast