Trung Quốc triệt phá đường dây buôn lậu kim cương quy mô lớn

Lực lượng đặc nhiệm đã bắt giữ 20 thành viên thuộc một đường dây buôn lậu kim cương, thu giữ 84 viên kim cương, 252 món đồ chế tác gắn kim cương...

Trung Quốc triệt phá đường dây buôn lậu kim cương quy mô lớn

Ảnh minh họa. (Nguồn: business-standard)

Cơ quan hải quan thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vừa triệt phá một đường dây buôn lậu kim cương quy mô lớn, thu giữ nhiều viên kim cương cùng các sản phẩm chế tác từ kim cương trị giá hơn 40 triệu Nhân dân tệ (tương đương 6,14 triệu USD) được nhập lậu từ nước ngoài.

Theo thông báo ngày 20/4 của cơ quan trên, trong một chiến dịch truy quét mới nhất, 20 đội đặc nhiệm đã bắt giữ các đối tượng buôn lậu kim cương hoạt động tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc, trong đó có thành phố Thượng Hải, thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông.

Lực lượng đặc nhiệm đã bắt giữ 20 thành viên thuộc một đường dây buôn lậu kim cương, thu giữ 84 viên kim cương, 252 món đồ chế tác gắn kim cương và một lượng lớn hơn 100 túi chứa các viên kim cương cỡ cực nhỏ, dùng để trang trí trên đồ nữ trang.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy đường dây này đã thu mua kim cương từ các trang web nước ngoài và nhập lậu về Trung Quốc đại lục qua Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) kể từ tháng 7/2020.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast