Vụ tấn công ở Barcelona: Nghi phạm thừa nhận muốn tấn công quy mô lớn

Nguồn tin tòa án Tây Ban Nha ngày 22/8 cho biết nghi phạm Mohamed Houli Chemlal, 1 trong 4 đối tượng liên quan đến 2 vụ tấn công khủng bố bằng hình thức lao xe vào đám đông tại Tây Ban Nha hôm 17/8, đã thừa nhận đang lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công lớn hơn rất nhiều và có sử dụng thuốc nổ.

vu tan cong o barcelona nghi pham thua nhan muon tan cong quy mo lon

Từ trái qua: Driss Oukabir, Mohammed Aallaa, Salah el Karib và Mohamed Houli Chemlal bị dẫn giải ra tòa ở Madrid. (Nguồn: EPA)

Theo AFP, nguồn tin tòa án cho hay tại phiên tòa đang diễn ra tại thủ đô Madrid, Chemlal thừa nhận với cảnh sát và một thẩm phán chất vấn rằng y và các đối tượng khác đang chuẩn bị tiến hành một loạt cuộc tấn công.

Trước đó, cảnh sát đã dẫn giải 4 đối tượng ra trình diện trước tòa, gồm Driss Oukabir, Mohammed Aalla, Mohamed Houli Chemlal và Salah el Karib.

Đây là những kẻ sống sót thuộc nhóm 12 người được cho đứng sau 2 vụ tấn công hôm 17/8 làm 15 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

Theo báo giới, 4 đối tượng này có thể sẽ bị truy tố về các tội danh tấn công khủng bố, giết người và sở hữu vũ khí. Sau phiên tòa ngày 22/8, các đối tượng trên sẽ tiếp tục bị giam giữ trong khi cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tiến hành cuộc điều tra.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido đã gặp các đại diện cơ quan cảnh sát và cơ quan Bảo vệ dân sự để đánh giá về các biện pháp an ninh bổ sung.

Một trong những trọng tâm của cuộc gặp nhằm phân tích, đánh giá các biện pháp an ninh bổ sung tại các địa điểm thu hút đông đảo người dân, nhất là tại các địa điểm du lịch.

Bộ trưởng Zoido cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của "khả năng ngăn chặn và phản ứng" cũng như sự cần thiết phải cập nhật dữ liệu liên quan đến các tổ chức khủng bố trong các biện pháp an ninh bổ sung.

Trước đó, Ủy ban chống khủng bố của chính phủ đã quyết định áp dụng các biện pháp an ninh bổ sung trong ngắn và trung hạn sau 2 vụ tấn công khủng bố liên tiếp tại Barcelona và Cambrils./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast