Singapore tạm dừng sử dụng 2 loại vaccine phòng cúm khi Hàn Quốc ghi nhận 48 ca tử vong sau tiêm

(Baohatinh.vn) - Singapore trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thông báo công khai việc tạm thời ngừng sử dụng vaccine phòng cúm sau khi Hàn Quốc ghi nhận 48 ca tử vong sau tiêm phòng.

Singapore tạm dừng sử dụng 2 loại vaccine phòng cúm khi Hàn Quốc ghi nhận 48 ca tử vong sau tiêm

Một liều vaccine phòng cúm tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 9/2020. (Ảnh: Yonhap)

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, tính đến 13h ngày 24/10 (giờ địa phương), đã có tổng cộng 48 ca tử vong sau khi tiêm phòng cúm tại nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm 25/10, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cho biết các ca tử vong đa số tập trung ở người cao tuổi, từ 70 đến 80 tuổi.

Ông Park cho hay, một nhóm chuyên gia về tiêm chủng đã kiểm tra 26 trong số 48 trường hợp tử vong và nhận thấy rằng có rất ít mối liên hệ trực tiếp giữa cái chết của họ và việc tiêm phòng cúm. Vì vậy, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết nước này sẽ vẫn tiếp tục chương trình tiêm chủng cúm theo mùa đang được triển khai.

Trong khi đó, Bộ Y tế và Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HAS) cho biết nước này đã quyết định tạm ngừng sử dụng hai loại vaccine SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra như một biện pháp đề phòng.

HSA đang liên lạc với các nhà chức trách Hàn Quốc để lấy thêm thông tin trong khi tiến hành điều tra để xác định xem liệu các ca tử vong có liên quan đến việc tiêm phòng cúm hay không.

Vaccine SKYCellflu Quadrivalent được sản xuất bởi công ty SK Bioscience của Hàn Quốc, trong khi vaccine VaxigripTetra được sản xuất bởi công ty Sanofi.

Hai loại vaccine cúm khác đã được đưa đến Singapore để chuẩn bị cho mùa cúm năm nay có thể tiếp tục được sử dụng, theo thông báo của cơ quan y tế Singapore.

Singapore tạm dừng sử dụng 2 loại vaccine phòng cúm khi Hàn Quốc ghi nhận 48 ca tử vong sau tiêm
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast