Hơn 100 người chết do cúm A/H1N1 tại Myanmar

Theo số liệu do Bộ Y tế và Thể thao Myanmar công bố, số người chết vì cúm A (H1N1) tại Myanmar lên tới con số 102.

Theo số liệu do Bộ Y tế và Thể thao Myanmar công bố ngày 23/8, tổng cộng có 489 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 được xác nhận từ đầu năm đến ngày 2/8. Trong tổng số ca tử vong, 83 trường hợp là những người nhiễm cúm A/H1N1 với các bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, các bệnh mãn tính về đường hô hấp và những bệnh khác do sức đề kháng kém.

Hơn 100 người chết do cúm A/H1N1 tại Myanmar

Ảnh minh họa

Khu vực Yangon ghi nhận tỷ lệ tử vong cao nhất do cúm A/H1N1 với 66 người, tiếp theo là khu vực Ayeyarwady với 13 người và khu vực Bago với 9 người. Ngoài ra có 3 người khác tử vong tại bang Mon và 2 người tại bang Rakhine.

Số trưởng hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 từ đầu năm đến nay tại Myanmar đã vượt con số kỷ lục ghi nhận năm 2017 có 38 người tử vong và ít nhất 400 người nhiễm bệnh.

Cúm A/H1N1 là bệnh do virus gây ra. Những triệu chứng của bệnh thường biểu hiện ra bên ngoài trong vòng từ 1 đến 5 ngày, được gọi là thời kỳ "ủ bệnh," sau khi phơi nhiễm vi-rút lây lan qua không khí khi người bệnh ho, hắt hơi, hoặc khi tiếp xúc với chất dịch. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, ho, đau họng, đau người, đau đầu, ớn lạnh, nôn mửa, tiêu chảy./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast