Colombia bắt giữ xe tải chở 2,5 tấn cần sa

Ngày 18/1, các nhà chức trách Colombia thông báo vừa tịch thu 2,5 tấn cần sa được giấu trong khoang một chiếc xe tải chở dầu trên đường vận chuyển tới thủ đô Bogota.

colombia bat giu xe tai cho 2 5 tan can sa

Số cocaine bị cảnh sát thu giữ trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy ở Buenaventura, Colombia ngày 10/8/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ người lái xe, phương tiện vận tải và số chất gây nghiện trên trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại bang miền Tây Valle del Cauca.

Báo cáo thống kê của Vụ Kế hoạch quốc gia Colombia cho biết tính đến cuối năm 2016, quốc gia Nam Mỹ này có 48 triệu dân, trong đó gần 1,5 triệu người nghiện ma túy và phần lớn sử dụng cần sa. Nước này có nhiều đồn điền trồng cần sa bất hợp pháp.

Colombia cũng là một trong những nước trồng cây coca - thành phần quan trọng sử dụng để sản xuất cocaine - nhiều nhất trên thế giới. Theo báo cáo của Cơ quan chống Ma túy và Tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) tại Bogota, diện tích trồng cây coca ở nước này trong năm 2016 đã tăng 44%, lên tới 69.000 ha so với 48.000 ha năm 2013.

Theo Báo tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast