Lào gửi điện mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã có điện mừng gửi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lào gửi điện mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên trù bị tại Thủ đô Hà Nội sáng 25/1. (Ảnh: Thu Hà)

Ngày 25/1/2021, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã có điện mừng gửi Đại hội.

Trong bức điện, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khẳng định: “Mặc dù cục diện khu vực và thế giới có nhiều biến động, chia rẽ, song chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam chung tay xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Soupanouvong đã đặt nền móng, dày công vun đắp nên”.

“Trải qua hàng chục năm, tình đoàn kết ấy đã được hun đúc bằng xương máu của các thế hệ lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng của hai dân tộc, trở thành di sản quý báu, vô giá của hai nước. Điều đó đã trở thành quy luật vì sự ổn định và lớn mạnh của hai dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng ở mỗi nước, góp phần tích cực vì hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển ở khu vực và trên thế giới”, bức điện có đoạn viết.

Cũng trong bức điện, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tiếp tục ca ngợi những chiến thắng vang dội, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử của Việt Nam anh em qua các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước cũng như kiến ​​tạo và bảo vệ Tổ quốc hiện nay dưới sự lãnh đạo sáng suốt, phù hợp với thực tiễn của và luôn đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bạn Lào đánh giá cao thành quả 35 năm đổi mới của Việt Nam, cũng như kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa Việt Nam luôn ổn định chính trị, bảo vệ tốt chủ quyền quốc gia, an toàn xã hội, kinh tế phát triển liên tục tăng cao. Vai trò và vị thế của Việt Nam không ngừng được đánh giá cao trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Đặc biệt hiện nay, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những thành tích đáng kể trong phát triển kinh tế, xã hội kết hợp nỗ lực cao trong công tác phòng, chống, ứng phó với đại dịch Covid-19 và các thiên tai khác, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Bạn Lào cho rằng, những thành tựu trên khẳng định đường lối đúng đắn và sự lãnh đạo sáng suốt, chính xác, phù hợp với thực tiễn và luôn đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như quyết tâm của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là nguồn động viên mạnh mẽ, là bài học kinh nghiệm đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân các dân tộc Lào trong sứ mệnh bảo vệ và xây dựng đất nước hiện nay.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào cho rằng, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn dân Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam theo đuổi sự đoàn kết, dân chủ, quyết tâm, đổi mới, luôn luôn phát triển và kiên định đi lên xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào gửi lời chúc mừng sâu sắc nhất và lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại hội, toàn thể đảng viên và Nhân dân Việt Nam; chúc mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc cho tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast