Tổng thống Trump tuyên bố có 23 tỷ USD cho vấn đề an ninh biên giới

(Baohatinh.vn) - Trong thông điệp mới được đăng cách đây vài giờ trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông sẽ có được gần 23 tỷ USD cho vấn đề an ninh biên giới thông qua các nguồn khác nhau.

Tổng thống Trump tuyên bố có 23 tỷ USD cho vấn đề an ninh biên giới

Tổng thống Trump cầm một bức ảnh về thiết kế tường biên giới trong cuộc họp tại Nhà Trắng vào tháng 1/2019. (Ảnh: Reuters)

Không lúng túng khi được nghe thông báo rằng theo thỏa thuận mà nhóm nghị sĩ lưỡng đảng đạt được tối 11/2, chính phủ Mỹ sẽ chỉ chi 1,3 tỷ USD cho hàng rào biên giới, thấp hơn nhiều so với con số 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump yêu cầu để xây tường, người đứng đầu Nhà Trắng lập tức tuyên bố ông đã kiếm được số tiền lớn gấp 20 lần để phục vụ cho vấn đề an ninh biên giới nói chung “từ các nguồn khác”.

Tổng thống Trump tuyên bố có 23 tỷ USD cho vấn đề an ninh biên giới

Tweet mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy các thông tin chi tiết về thỏa thuận lưỡng đảng đạt được tối 11/2 liên quan đến khoản chi tiêu cho an ninh biên giới nhằm tránh việc Chính phủ Mỹ tiếp tục phải đóng cửa lần hai trong bối cảnh thỏa thuận mở cửa Chính phủ Mỹ tạm thời đạt được cuối tháng 1 vừa qua chuẩn bị hết hạn vào ngày 15/2 tới vẫn chưa được công khai, tuy nhiên theo thông tin bị rò rỉ cho giới truyền thông thì đảng Dân chủ chỉ đồng ý với khoản chi 1,375 tỷ USD cho hàng rào biên giới.

Bức tường “đang được xây dựng ngay khi chúng ta nói chuyện” ông Trump tối 12/2 (giờ địa phương) viết trên mạng xã hội Twitter sau khi nghe báo cáo vắn tắt của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Thẩm định Thượng viện – ông Richard Shelby.

Tổng thống Trump cho biết chính quyền của ông sẽ nhận được “gần 23 tỷ USD” từ “các nguồn khác” cho vấn đề an ninh biên giới, đủ để tài trợ cho phần lớn bức tường biên giới được đề xuất và các cải tiến khác nhằm trấn áp hoạt động nhập cư trái phép.

“Chúng tôi sẽ xây dựng một bức tường lớn, đẹp và vững chắc”, ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp báo trước đó cùng ngày tại Nhà Trắng. “Tôi không bao giờ nói đùa về vấn đề xây dựng. Tôi yêu việc xây dựng và tôi biết làm thế nào để thực hiện việc đó đúng giá”.

Tối 11/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến El Paso, Texas để vận động ủng hộ cho bức tường biên giới. Theo thông tin mới nhất từ các phóng viên thường trú tại El Paso của hãng RT, các đội xây dựng đã dựng lên một hàng rào mới làm bằng những thanh thép tại đây, nơi trước đó chỉ có một hàng rào làm bằng lưới thép.

(Theo RT)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast