66 người Việt tại Lào mắc Covid-19 do lây nhiễm cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/5, tại cuộc họp báo trực tuyến trên Truyền hình quốc gia Lào, Bộ Y tế nước này cho biết, 24h qua đã ghi nhận thêm 55 ca mắc mới Covid-19.

66 người Việt tại Lào mắc Covid-19 do lây nhiễm cộng đồng

Lào tăng cường kiểm soát việc phong tỏa tại tuyến đường giữa các địa phương.

21 ca trong số này là người nhập cảnh từ Thái Lan về tỉnh Champasak, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 1.417 trường hợp

Trong ngày 11/5, Lào tiến hành xét nghiệm gần 5.000 mẫu và cho kết quả 55 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến nay, Lào đã điều trị khỏi cho 328 ca nhiễm Covid-19, 1 trường hợp tử vong.

Theo khảo sát thì tỷ lệ mắc Covid-19 tại Lào chủ yếu trong độ tuổi từ 20-39, chiếm hơn 70%. Đã có một số ca nhiễm trẻ sơ sinh chỉ vài tháng tuổi và người từ 60 tuổi trở lên. Đặc biệt có trường hợp một gia đình cả 9 người đều mắc Covid-19.

Giới chức Lào thông báo Bệnh viện Mẹ và Trẻ New Life là nguồn lây nhiễm Covid-19 đồng thời kêu gọi những ai từng đến bệnh viện này trong các ngày từ 19/4-2/5 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe và đi xét nghiệm.

Bộ Y tế Lào cũng thông tin chính thức trường hợp một phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hôm 10/5. Kết quả điều tra cho thấy bệnh nhân này tử vong do trước đó lạm dụng thuốc điều trị xương khớp và thuốc giảm đau dẫn đến viêm loét và xuất huyết dạ dày, không có bằng chứng nào cho thấy có liên quan đến việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sau đó.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân yên tâm, tiếp tục tiêm vắc-xin theo kế hoạch, khi đến tiêm cần kê khai lịch sử bệnh lý và hóa đơn các loại thuốc từng điều trị trước đó.

Về trường hợp 66 người mang quốc tịch Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Lào là do lây nhiễm cộng đồng. Nguồn lây từ các quán bar, quán karaoke, sau đó lây nhiễm chéo trong các khu trọ.

(Theo Lao National Television)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast