Peru thu giữ gần nửa tấn cocaine giấu trong container chở cá đông lạnh

Các lực lượng phòng chống ma túy đã phát hiện số cocaine trên được cất giấu tinh vi trong các container chở cá đông lạnh có đích đến là Mexico và Guatemala.

Peru thu giữ gần nửa tấn cocaine giấu trong container chở cá đông lạnh

Cảnh sát kiểm tra số ma túy thu giữ tại khu vực ngoại ô Lima, Peru, ngày 16/4/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 4/2, cảnh sát Peru thông báo lực lượng chức năng nước này đã thu giữ 497kg cocaine từ một kho hàng tại cảng Ilo, thuộc tỉnh Moquegua phía Nam nước này.

Theo Cảnh sát trưởng tỉnh Moquegua, tướng Segundo Mejía, các lực lượng phòng chống ma túy đã phát hiện số cocaine trên được cất giấu tinh vi trong các container chở cá đông lạnh có đích đến là Mexico và Guatemala.

Việc thu giữ số cocaine lớn này được thực hiện sau khi các lực lượng an ninh Peru triển khai công tác tình báo nhằm theo dõi các thành viên của một băng nhóm buôn bán ma túy quốc tế.

Ông Mejía cũng cho biết cảnh sát đã bắt được 2 thành viên của tổ chức tội phạm quốc tế có liên hệ chặt chẽ với các băng nhóm Mexico này.

Theo Văn phòng Liên hợp quốc về chống ma túy và tội phạm, Peru cùng với Colombia và Bolivia là 3 quốc gia sản xuất cocaine nhiều nhất thế giới.

Cocaine tại Peru được sản xuất với giá thành 1.200 USD/kg, trong khi đó tại thị trường chợ đen ở nước ngoài có giá 5.000 USD/kg.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast