CEO Amazon “đánh bật” Warren Buffett thành người giàu thứ 3 thế giới

(Baohatinh.vn) - Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) “đế chế” thương mại điện tử Amazon đã “đánh bật” nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba thế giới, theo Bloomberg.

ceo amazon danh bat warren buffett thanh nguoi giau thu 3 the gioi

CEO của Amazon, Jeff Bezos. (Ảnh: Mike Segar/Reuters)

Tính đến hôm qua (21/7), tổng giá trị tài sản ròng của tỷ phú Bezos đã chạm mốc 65,05 tỷ USD, cao hơn khối tài sản của nhà sáng lập tập đoàn Hathaway, Warren Buffet, 32 triệu USD.

Như vậy, xét về tổng tài sản, ông chủ Amazon hiện chỉ đứng sau 2 nhân vật tầm cỡ khác trên thế giới là tỷ phú Amancio Ortega - ông trùm kinh doanh người Tây Ban Nha, nổi tiếng với vai trò là nhà sáng lập tập đoàn dệt may Inditex với thương hiệu Zara và nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft - tỷ phú Bill Gates.

Tốc độ giàu lên nhanh chóng của Bezos là nhờ vào số cổ phiếu mà ông đang nắm giữ ở Amazon - công ty hiện đứng thứ 5 trong tốp các doanh nghiệp có giá trị cao nhất ở Mỹ chỉ sau Apple, Alphabet, Microsoft và ExxonMobil.

Cổ phiếu của Amazon bật tăng với tốc độ chóng mặt kể từ tháng 2/2016, với tốc độ tăng đến 50% chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng.

Trước đó hồi tháng Tư, tỷ phú Bezos cũng đã thay thế ông trùm viễn thông người Mexico, Carlos Slim, ngồi vào vị trí người giàu thứ 4 thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.

Bloomberg cũng chỉ ra nguyên nhân khiến khối tài sản của tỷ phú Buffet bất ngờ sụt giảm mạnh là do nhà đầu tư này mới đây đã quyết định hiến 2,2 tỷ USD để làm từ thiện.

Tài sản ròng của tỷ phú Bezos có thể tăng mạnh hơn nữa vào tuần tới, khi Amazon công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý mà theo dự báo của hầu hết các nhà phân tích sẽ tiếp tục là một quý “bùng nổ” của đế chế thương mại điện tử này.

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast