Cảnh sát Malaysia truy tìm thêm nhân chứng cho vụ Đoàn Thị Hương

Ngày 1/9, phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn hãng tin Bernama cho biết cảnh sát bang Selangor, Malaysia, vừa có thông báo kêu gọi hai phụ nữ người Indonesia ra làm chứng tại phiên tòa liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia truy tìm thêm nhân chứng cho vụ Đoàn Thị Hương

Đoàn Thị Hương được áp giải rời khỏi tòa. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Lãnh đạo Cục Điều tra tội phạm bang Selangor Fadzil Ahmat cho biết, hai phụ nữ nói trên được xác định là Raisa Rinda Salma, 24 tuổi, mang hộ chiếu số B2421541 và Dessy Meyrisinta, 33 tuổi, hộ chiếu B0464727.

Lần cuối họ được nhìn thấy là tại khách sạn Flamingo Hotel ở thủ đô Kuala Lumpur.

Ông Fadzil hối thúc những ai có thông tin về hai phụ nữ này cần nhanh chóng thông báo cho cảnh sát.

Công dân Kim Chol, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2/2017. Ngay sau vụ sát hại, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một số nghi phạm, trong đó có Siti Aisyah, người Indonesia, và công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Trong suốt hơn một năm rưỡi qua, tòa án Malaysia đã tiến hành nhiều phiên xét xử đối với hai nữ bị cáo này.

Gần đây nhất, vào ngày 16/8, Thẩm phán Azmi Bin Ariffin khẳng định cơ quan công tố đã chứng minh được các cáo buộc ban đầu đối với các bị cáo và đề nghị các bị cáo tự bào chữa, biện hộ đối với các cáo buộc này, theo đó, Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại tòa vào các ngày 7-10/1/2019 và 28-31/1/2019.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa, thăm hỏi, động viên công dân Đoàn Thị Hương.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa và cơ quan liên quan chuẩn bị cho các phiên tranh tụng, biện hộ sắp tới để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast