Trùm ma túy khét tiếng người Australia bị đâm trong tù

(Baohatinh.vn) - Một ông trùm tội phạm khét tiếng từng được coi là kẻ bị truy nã gắt gao nhất tại Australia vừa bị đâm trong tù, hãng tin Pháp AFP trích dẫn một báo cáo được công bố vào hôm nay (11/2) cho hay.

Trùm ma túy khét tiếng người Australia bị đâm trong tù

Trùm ma túy Tony Mokbel bị cảnh sát áp giải. (Ảnh: AFP)

Tony Mokbel là người đứng đầu một đế chế buôn bán ma túy lớn ở Australia, đồng thời được xem là nhân vật trung tâm trong cuộc chiến băng đảng ở Melbourne bắt đầu từ năm 1998. Những vụ thanh toán lẫn nhau đẫm máu đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người và được khắc họa trong bộ phim truyền hình nhiều tập gây tranh cãi “Underbelly”, kể về thế giới ngầm ở Melbourne.

Năm 2006, Tony dùng du thuyền cá nhân chạy sang Hy Lạp để trốn lệnh truy nã, nhưng vẫn tiếp tục điều hành băng nhóm mafia của y, trước khi bị bắt và dẫn độ về Australia.

Cảnh sát hôm nay cho biết một người đàn ông độ 50 tuổi - được truyền thông Australia đưa tin rộng rãi là trùm Mokbel - đã được đưa ra khỏi nhà tù có an ninh tối đa Barwon ở phía Tây Nam thành phố Melbourne trong tình trạng nghiêm trọng sau khi bị đâm vào chiều 11/2. Tuy nhiên khi được hỏi, một phát ngôn viên của cảnh sát bang Victoria từ chối xác nhận danh tính người này với AFP.

Một người đàn ông khác độ 30 tuổi cũng đã được đưa đến bệnh viện, cảnh sát cho biết thêm.

Sự việc hôm nay diễn ra chỉ vài năm sau khi một trong những cộng sự đắc lực của Mokbel - Carl Williams bị giết cũng trong nhà tù Barwon.

Trùm ma túy khét tiếng người Australia bị đâm trong tù
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast