Tổng thống Obama giảm án cho 98 tù nhân trước khi rời nhiệm sở

(Baohatinh.vn) - Trong một thông báo ra vào hôm qua (27/10), Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giảm án tù cho 98 phạm nhân, trong đó có 42 phạm nhân bị kết tội tù chung thân, với các cáo trạng liên quan đến ma túy.

tong thong obama giam an cho 98 tu nhan truoc khi roi nhiem so

Tổng thống Mỹ Obama gặp gỡ các tù nhân hồi tháng 7/2015. (Ảnh: Nhà Trắng)

Việc giảm án này diễn ra khi chỉ còn vài tháng nữa ông Obama sẽ chính thức rời nhiệm sở và khép lại hai nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Obama đã giảm án tù cho 688 trường hợp trong năm nay, nâng tổng số phạm nhân được giảm án trong suốt nhiệm kỳ của vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ lên con số 872 người.

Trong thông báo, Cố vấn của Nhà Trắng Neil Eggleston cho biết: “Đây là những cá nhân mà phần lớn trong số họ đã phạm phải các sai lầm khi còn tuổi đời còn trẻ. Họ là những người đã chăm chỉ làm việc để cải tạo bản thân trong thời gian bị giam giữ”.

Quyết định giảm án cho các tù nhân là một phần trong nỗ lực của ông Obama nhằm thúc đẩy việc cải tổ hệ thống tư pháp của Mỹ, hướng đến việc giảm số lượng những tù nhân phải chịu các mức án nặng do có các hành vi phạm tội phi bạo lực có liên quan đến ma túy.

Các quan chức Nhà Trắng trước đó từng cho biết Tổng thống Obama sẽ nỗ lực làm việc để giảm án cho những tù nhân phạm tội liên quan đến ma túy trong những tháng cuối nhiệm kỳ. Được biết, nhiệm kỳ Tổng thống của ông Obama sẽ chính thức kết thúc vào tháng 1/2017 tới.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast