Máy bay Ai Cập lại bị đe doạ đánh bom

Một máy bay của hãng hàng không EgyptAir khi đang trên hành trình từ Cairo (Ai Cập) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Uzbekistan vì bị đe dọa đánh bom.

Theo RT, chuyến bay mang số hiệu MS955 của hãng hàng không EgyptAir đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan, sau khi sân bay Cairo nhận được thông báo nặc danh về việc đặt bom trên máy bay.

Ngay sau đó, 118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán. Hiện tại, lực lượng an ninh đang kiểm tra mọi ngóc ngách trên chiếc máy bay.

may bay ai cap lai bi de doa danh bom

Ảnh minh họa

Vận đen đã bám theo hãng hàng không EgyptAir suốt từ đầu năm đến nay. Ngày 29/3/2016, máy bay của hãng này trên hành trình nội địa từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo với 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị không tặc uy hiếp, buộc phải hạ cánh ở cộng hòa Síp.

Sau đó gần 2 tháng, chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5.

Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h45 sáng khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) khi đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Trên máy bay mất tích có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay sau đó đã được xác nhận rơi xuống biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Theo PetroTimes/RT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast