“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khởi phát từ Trường Tiểu học Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, đến nay, cách làm “xếp hàng đón con” trước cổng trường đã được hầu hết các điểm trường mầm non, tiểu học ở Hà Tĩnh triển khai hiệu quả.

Giữa tháng 10/2019, hình ảnh phụ huynh Xuân Thành xếp thành hàng dài ngay ngắn trước cổng trường để chờ đón con được lan tỏa mạnh mẽ qua mạng xã hội facebook và trên các phương tiện truyền thông.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

Học sinh Trường Tiểu học Xuân Thành (Nghi Xuân) xếp thành hàng bước ra cổng để bố mẹ đón

Theo đó, phụ huynh đưa, đón con sẽ đỗ xe sát cổng trường, mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn, không có tình trạng đỗ xe giữa đường hay ngay trước cổng trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng triển khai việc phân luồng cho học sinh ra về bằng cổng chính hoặc cổng phụ; các cô giáo hướng dẫn các em học sinh (đối với trẻ được bố mẹ đưa đón) xếp thành hàng bước ra cổng.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

Phụ huynh Kỳ Anh hưởng ứng cách làm “xếp hàng đón con”

Nhanh nhạy nhận ra đây là cách làm hiệu quả, chỉ vài ngày sau đó, Huyện đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo Đoàn xã Kỳ Phú, Kỳ Tân, Kỳ Châu phối hợp cùng các trường mầm non, tiểu học ra quân tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh thực hiện.

Hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ hơn khi nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và ủng hộ, biểu dương của toàn xã hội.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

ĐVTN thị trấn Hương Khê (Hương Khê) hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe gọn gàng, thẳng hàng

Chị Nguyễn Thị Sâm, xã Kỳ Đồng (Kỳ Anh) chia sẻ: “Nhiều năm đưa đón con đi học, tôi hiểu rõ những vất vả, khó chịu của cả phụ huynh và nhà trường khi chứng kiến cảnh tượng lộn xộn vào giờ tan học. Thậm chí, những đứa trẻ cũng vất vả để tìm được bố mẹ. Vì vậy, hôm nay khi được nhìn thấy những hình ảnh nề nếp như thế này, tôi đã rất vui và vô cùng ủng hộ. Mong rằng, cách làm này sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa”.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

Phụ huynh Trường Tiểu học Hộ Độ (Lộc Hà) hưởng ứng phong trào “xếp hàng đón con”

Triển khai chậm hơn so với huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân nhưng chỉ sau hơn 1 tuần thực hiện, tại Lộc Hà, 26/26 trường mầm non, tiểu học đã thực hiện hiệu quả cách làm này. Anh Đào Khắc Quý - Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà cho biết: “Chúng tôi hội ý cùng các thầy cô tổng phụ trách đội ở các trường, giao cho các tổng phụ trách tham mưu với nhà trường và cử giáo viên phối hợp với đoàn xã. Mặt khác, đoàn xã tham mưu với lực lượng công an xã cùng triển khai. Đến nay, trong số 26 trường đã triển khai có 8 trường thuộc 4 xã: Thạch Bằng, Hộ Độ, Thạch Châu, Hồng Lộc có sự vào cuộc của công an xã”.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

Trước cổng Trường Tiểu học Kỳ Sơn (Kỳ Anh) giờ tan học đã không còn cảnh ùn tắc, chen lấn

“Đây thực sự là cách làm nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì. Tin rằng, việc làm này sẽ tạo thành nề nếp, phụ huynh tự ý thức thực hiện mà không cần đến sự nhắc nhở của ai” - anh Quý nói thêm.

Không kém phần sôi nổi, với sự vào cuộc của các đội tình nguyện viên, 30/56 trường tiểu học, mầm non tại huyện Hương Sơn đã thực hiện mô hình “xếp hàng đón con”.

“Xếp hàng đón con” lan tỏa đến hơn 140 trường học ở Hà Tĩnh

Tại Hương Sơn đã có 30/56 trường triển khai cách làm ý nghĩa này

Anh Trần Chung Thành - Quyền Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn chia sẻ: “Thời gian tới, tổ chức đoàn sẽ tiếp tục triển khai mô hình ở các điểm trường còn lại. Đây cũng là một trong những cách làm nhằm xây dựng cổng trường an toàn, sạch, đẹp, cổng trường an toàn giao thông do Trung ương Đoàn phát động”.

Đến thời điểm này, đã có hơn 140 trường tiểu học và mầm non trên địa bàn toàn tỉnh triển khai cho phụ huynh xếp hàng đón con trước cổng trường. Có thể thấy, từ hành động đẹp ở một trường học, khi được lan tỏa, cộng hưởng và thu hút được sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức, cá nhân đã trở thành cuộc cách mạng về ý thức cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con tới trường.

Hy vọng rằng, cách làm này sẽ dần trở thành thói quen, nề nếp trong mỗi phụ huynh, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui với cả bố mẹ và con trẻ.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast