Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Tác phẩm "Cựu giáo chức một đời tận tụy vì sự nghiệp “trồng người” của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh vinh dự là 1 trong 53 tác phẩm đạt Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Sáng 9/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Tham dự buổi lễ có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ TTT&TT Nguyễn Thanh Lâm và lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Báo Hà Tĩnh vinh dự nhận giải Khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”.

“Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” là Giải báo chí thường niên do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực giải.

2022 là năm thứ năm giải được tổ chức, thu hút 800 tác phẩm tham dự của 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Sau quá trình tuyển chọn nghiêm túc, 80 tác phẩm lọt vào chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất trao 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba, 28 giải khuyến khích; 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Tác phẩm "Cựu giáo chức một đời tận tụy vì sự nghiệp “trồng người” (đăng ngày 25/7/2022) của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh (Văn Chung, Anh Thùy, Thành Nam) nhận giải khuyến khích.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Thầy giáo Nguyễn Khắc Lanh (SN 1929, thôn Trung Mỹ, xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn) là nhân vật trong tác phẩm "Cựu giáo chức một đời tận tụy vì sự nghiệp “trồng người”.

Giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp GD-ĐT của đất nước và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Đặc biệt, theo Ban tổ chức, ở lần tổ chức các năm trước, tác phẩm tham dự giải đi sâu phân tích những vấn đề “nóng” của ngành và những câu chuyện cảm động của các nhà giáo cắm bản, bám trường, bám lớp, tình nguyện gieo chữ nơi rẻo cao xa xôi của Tổ quốc; còn ở mùa giải năm nay, bên cạnh những đề tài, nhiều tác phẩm đi sâu phản ánh rõ nét những vấn đề thời sự của ngành giáo dục và mang đậm hơi thở cuộc sống.

So với nhiều mùa giải trước, năm nay, số đơn vị tham gia cũng rất đa dạng, trong đó có rất nhiều tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc đến Nam.

Tác phẩm “Cựu giáo chức một đời tận tụy vì sự nghiệp “trồng người” viết về thầy giáo Nguyễn Khắc Lanh (SN 1929, ở thôn Trung Mỹ, xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn). Dù ở tuổi 93 nhưng thầy vẫn khiến bao người trẻ nể phục bởi tinh thần vì sự nghiệp “trồng người” và những đóng góp cho thư viện nhỏ nơi quê nhà.

Từ những đóng góp của thầy Lanh, các cấp, ngành địa phương đã tặng thưởng thầy nhiều bằng khen, giấy khen. Dẫu vậy, với thầy Lanh, phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời chính là được cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast