Bom nổ suốt đêm ở miền nam Thái Lan sau hiến pháp mới

Một loạt các vụ nổ bom và phá hoại có tổ chức đã xảy ra suốt đêm 6-4 chỉ vài tiếng sau khi hiến pháp mới được nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn thông qua.

bom no suot dem o mien nam thai lan sau hien phap moi

Các binh sĩ Thái Lan xem xét một trụ điện bị phá hoại trong đêm qua - Ảnh: Bangkok Post

Theo báo Bangkok Post, mục tiêu bị phá hoại là các trụ điện, trạm biến áp. 52 trụ điện tại 19 huyện thuộc 3 tỉnh Yala, Pattani, Narathiwat và một phần tỉnh Songkhla đã bị phá hoại, gây ra tình trạng cúp điện trên diện rộng ở toàn bộ khu vực 3 tỉnh này.

Tờ này cũng dẫn lời người dân tại khu vực cho biết thêm họ nghe thấy các vụ nổ suốt đêm, từ tối 6-4 đến rạng sáng 7-4. Nhiều con đường mù mịt khói bởi lốp xe ô tô bị đốt cháy.

Nhà chức trách Thái Lan khẳng định không có người bị thương trong các vụ nổ bom phá hoại kiểu này.

"Bọn tấn công muốn tạo ra sự rối loạn. Chúng muốn phá hủy hình ảnh và uy tín của chính quyền, gây ra sợ hãi trong nhân dân", Reuters dẫn lời Pramote Prom-in - người phát ngôn lực lượng an ninh khu vực miền nam Thái Lan cho biết.

Nhiều lốp ôtô cũng bị những kẻ tấn công đốt cháy tại các trụ điện. Tổng cộng đêm qua (6-4) đã có 23 vụ tấn công xảy ra tại các tỉnh miền nam Thái Lan.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm các vụ phá hoai trụ điện. Cảnh sát cho biết những kẻ phá hoại đã chôn một trụ như vậy ít nhất 1 hoặc 2 quả bom nặng từ 10-15kg.

Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn thông qua bản hiến pháp thứ 20 của đất nước, một bước tiến gần hơn tới việc tổ chức bầu cử vào năm tới.

Khu vực miền nam Thái Lan thường xuyên bất ổn vì đây là nơi hoạt động chủ yếu của các nhóm vũ trang ly khai theo đạo Hồi. Tuy nhiên, rất ít khi xảy ra một loạt các vụ tấn công và phá hoại như đêm qua ở khu vực này.

Đây cũng là một trong số ít các khu vực phản đối dự thảo hiến pháp Thái Lan trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm rồi, theo Reuters.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast