Mua bán, tàng trữ ma túy, “chia nhau” 36 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (17/10), Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đặng Quốc Nhâm (SN 1998), trú tại thôn 6, xã Cẩm Thăng và Trương Thế Dũng (SN 1993), trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Cẩm Xuyên về hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Mua bán, tàng trữ ma túy, “chia nhau” 36 tháng tù giam

Các bị cáo Đặng Quốc Nhâm (bên trái) và Trương Thế Dũng tại phiên xử.

Theo cáo trạng, vào hồi 17 giờ 45 phút ngày 1/6/2019, tại địa phận tổ dân phố 8, thị trấn Cẩm Xuyên, Công an huyện Cẩm Xuyên bắt quả tang Trương Thế Dũng đang có hành vi tàng trữ 0,8409 gam Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận đó là số ma tuý đá mua của Đặng Quốc Nhâm với giá 1 triệu đồng. Đến 20 giờ cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Quốc Nhâm, thu giữ 0,2442 gam Methamphetamine và 1 triệu đồng.

Đặng Quốc Nhâm khai nhận số ma tuý trên mua của một người đàn ông không rõ tên và địa chỉ ở thành phố Hà Tĩnh nhằm mục đích bán lại cho người khác để kiếm lời, trong đó đã chia ra bán cho Dũng một gói với giá 1 triệu đồng, còn một gói chưa kịp bán thì bị lực lượng Công an phát hiện và thu giữ.

Trong vụ án này, Đặng Quốc Nhâm phải chịu trách nhiệm về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý” với khối lượng 1,0851 gam Methamphetamine; Trương Thế Dũng phải chịu trách nhiệm về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” với khối lượng 0,8409 gam Methamphetamine.

Tại phiên xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đặng Quốc Nhâm 24 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, Trương Thế Dũng 12 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast