Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

(Baohatinh.vn) - Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều; Saudi Arabia chính thức cấp giấy phép lái xe ôtô cho phụ nữ... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 5/6 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khách sạn Capella nhìn từ trên cao năm 2016. (Ảnh: Capella Hotels)

Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao Capella trên đảo Sentosa vào ngày 12/6, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 6/6 cho biết.

Cuộc họp diễn ra vào 9h ngày 12/6 (8h theo giờ Hà Nội). Sanders tiết lộ Mỹ đang tích cực chuẩn bị và "mọi thứ đang tiến triển tốt. Tổng thống Donald Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp.

Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

Một phụ nữ bị lái xe ở Saudi Arabia. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia chính thức cấp giấy phép lái xe ôtô cho phụ nữ: Truyền thông Saudi Arabia ngày 4/6 đưa tin nước này đã chính thức cấp giấy phép lái xe cho phụ nữ sau nhiều thập niên bị cấm.

Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Saudi Arabia, ông Saeed Al-Qahtani đã xác nhận tất cả phụ nữ đều có thể được cấp bằng nếu có khả năng lái xe ôtô. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định phụ nữ sẽ phải chịu mọi mức phạt trong trường hợp vi phạm giao thông như nam giới.

Với quy định mới, phụ nữ Saudi Arabia từ 18 tuổi trở lên sẽ được đăng ký lấy bằng lái xe. Các trường dạy lái xe cho phụ nữ đã được lập ra tại 5 thành phố của nước này.

Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti)

Tổng thống Putin lại ký sắc lệnh mới cách chức hàng loạt tướng lĩnh: Ngày 4/6 RIA Novosti đưa tin, theo sắc lệnh mà Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Các tình trạng khẩn cấp sẽ rời vị trí, thay thế vị trí của ông này là Thượng tướng Alexander Chupriyan.

Ông Putin cũng miễn nhiệm người đứng đầu Cơ quan Nội vụ của Cộng hoà Crưm Sergey Abisov, người đứng đầu Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp vùng Kemerovo Alexander Mamontov, người đứng đầu bộ phận nhân sự thuộc Ủy ban Điều tra Nga Viktor Dolzhenko.

Ngoài ra, người đứng đầu Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp Crưm, trung tướng Sergey Shakov và người đứng đầu bộ phận phụ trách chính sách kinh tế và tài chính của Bộ Nội vụ Nga, Nadezhda Romashova, được ông Putin cho thôi giữ chức vụ.

Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

(Ảnh minh họa: Getty)

Nổ hầm mỏ tại Trung Quốc khiến gần 50 người thương vong và mất tích: Vào khoảng 16h10 chiều 5/6 - theo giờ địa phương, một tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng đã xảy ra tại khu mỏ khai thác quặng sắt thuộc thành phố Bản Khê (Benxi) tỉnh Liêu Ninh (Đông Bắc Trung Quốc) khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 9 người bị thương, 25 công nhân đang làm việc trong hầm mỏ cũng đã bị vùi lấp.

Được biết, tai nạn xảy ra khi một xe chuyên chở thuốc nổ phát nổ tại miệng hầm. Hiện giới chức thành phố Bản Khê đã huy động các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mất tích, làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Thế giới ngày qua: Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

Quân đội Nigeria. (Ảnh: Aljazeera)

Nigeria cứu 148 con tin bị Boko Haram bắt giữ, lạm dụng tình dục: Ngày 4/6, quân đội Nigeria thông báo đã giải cứu 148 người bị nhóm khủng bố Boko Haram bắt giữ, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Các con tin được giải cứu trong nhiều chiến dịch khác nhau tại bang Borno nằm ở phía Đông Bắc giáp với biên giới Niger, Chad và Cameroon, khu vực các phần tử cực đoan Boko Haram thường xuyên hoạt động.

Trước đó, hôm 7/5, quân đội Nigeria công bố đã giải cứu hơn 1.000 người bị nhóm khủng bố Boko Haram bắt giữ cùng tại bang Borno.

Tháng 4/2018, lực lượng chức năng bang Borno cũng đã giải cứu 149 con tin khỏi Boko Haram trong một chiến dịch tương tự.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast