Bàn giao hơn 18.600 ha rừng cho BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố

Thực hiện Đề án kiện toàn và sắp xếp các BQL rừng phòng hộ và đặc dụng Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh, ngành NN&PTNT đã tiến hành bàn giao diện tích rừng phòng hộ từ các doanh nghiệp sang ban quản lý rừng phòng hộ.

Theo đó, 18.676 ha rừng thuộc 15 tiểu khu ở 2 xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn được bàn giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Phố quản lý và bảo vệ.

Sau khi bàn giao, diện tích rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Phố sẽ tăng từ 9.151 ha lên 27.827 ha.

Rừng Hương Sơn
Rừng Hương Sơn

Hai bên đã thống nhất bàn giao nguyên trạng diện tích rừng, tài sản và con người. Trước mắt, Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Phố tiếp tục hợp đồng để bảo vệ số diện tích đã được bàn giao tránh lộn xộn trong thời điểm giao thời, sau đó sẽ trình UBND tỉnh tuyển dụng viên chức 19 người theo định mức, số còn lại vần tiếp tục hợp đồng bảo vệ rừng.

Được biết, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn tiền thân là Lâm trường Hương Sơn – Hà Tĩnh có nhiệm vụ quản lý bảo vệ, xây dựng và phát triển vốn rừng; khai thác và chế biến lâm sản, sản xuất nông lâm kết hợp.

Trong những năm qua, công ty được giao tổ chức quản lý, bảo vệ gần 38.500 ha rừng các loại, trải dài ở 5 xã và thị trấn của huyện miền núi Hương Sơn. Là một doanh nghiệp lâm nghiệp, vừa tổ chức sản xuất kinh doanh trên địa bàn rừng núi phức tạp, vừa phải thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng nên công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast