Campuchia tăng cường các biện pháp chống tội phạm buôn người

Campuchia kêu gọi người dân, các hội đoàn trong nước và quốc tế, phái bộ ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Campuchia cung cấp thông tin liên quan hoạt động buôn người.

Campuchia tăng cường các biện pháp chống tội phạm buôn người

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Ủy ban Quốc gia về chống buôn bán bất hợp pháp của Campuchia (NCCT) kêu gọi người dân, các hội đoàn trong nước và quốc tế, phái bộ ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Campuchia cung cấp thông tin liên quan hoạt động buôn người và tội phạm xuyên quốc gia bằng cách liên lạc với giới chức Campuchia qua đường dây nóng và mạng xã hội.

Ngày 8/9, bà Chou Bun Eng, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia đồng thời là Phó Chủ tịch NCCT, cho hay các cuộc gọi tố cáo buôn người và tội phạm xuyên quốc gia có thể kết nối đến đường dây nóng 119, 117 và (+855) 031 201 2345, hoặc số chuyên tiếp nhận cuộc gọi bằng tiếng Anh qua ứng dụng Telegram (+855) 097 9117 117.

Bên cạnh đó, người dẫn có thể tìm sự hỗ trợ qua các trang Facebook của Phó Thủ tướng Sar Kheng, Facebook của Tổng cục Công an quốc gia và Tổng cục Di trú.

Đường dây nóng của Bộ Nội vụ Campuchia tiếp nhận khoảng 1.000 cuộc gọi và bộ xem xét, xác minh từng trường hợp để chuyển cho lực lượng công an thực hiện chuyên án.

Trong năm qua, giới chức Campuchia đã thực hiện nhiều cuộc giải cứu công dân nước ngoài, lên kế hoạch hành động để mở rộng chiến dịch chống tất cả các hình thức buôn người, ép buộc lao động và mua bán dâm.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast