Pháp đề nghị châu Âu hủy trừng phạt chống Nga

Tại Hội nghị của Ủy ban nghị viện châu Âu diễn ra trong hai ngày 13-14/6 tại The Hague, các nghị sĩ Pháp sẽ đề nghị xem xét nghị quyết về việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga.

phap de nghi chau au huy trung phat chong nga

Pháp đề nghị châu Âu hủy trừng phạt chống Nga

Tuyên bố trên được Phó Chủ tịch Ủy ban phụ trách các vấn đề châu Âu thuộc Thượng viện Pháp -Yves Pozzo di Borgo, tác giả của nghị quyết, đưa ra.

Trước đó, Thượng viện Pháp đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết kêu gọi nới lỏng cơ chế trừng phạt chống lại nước Nga với 302 phiếu thuận và 16 phiếu chống.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Hạ viện Pháp đã ủng hộ việc hủy bỏ các lệnh cấm vận chống Nga. Nghị quyết được thông qua với 55/99 số phiếu ủng hộ, đủ điều kiện để được thông qua ngay vòng bỏ phiếu đầu tiên. Nghị quyết này chủ yếu được các hạ nghị sỹ thuộc phe trung dung, cánh tả và đảng cầm quyền “Cộng hòa” của Pháp ủng hộ.

"Simon Syutur và tôi, là đại diện của Thượng viện Pháp, sẽ tham gia vào Hội nghị của Ủy ban nghị viện châu Âu sắp tới. Chúng tôi sẽ đưa ra đề xuất xem xét nghị quyết hủy bỏ trừng phạt chống Nga. Việc bỏ phiếu ủng hộ hay chống sẽ không phải là quan trong nhất, mà là vấn đề hủy trừng phạt chống Nga được đưa ra xem xét”, ông Yves Pozzo di Borgo nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Romain Nadal cho biết, chính phủ Pháp đã tiếp nhận kết quả bỏ phiếu của Thượng viện về nghị quyết hủy bỏ trừng phạt chống Nga.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast