Lãnh đạo Mỹ - Triều dự kiến gặp trực tiếp lần đầu tại Việt Nam vào tối 27/2

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam vào tối 27/2, sau đó là bữa tối với các cố vấn, hãng tin tức Anh Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders mới đây cho hay.

Lãnh đạo Mỹ - Triều dự kiến gặp trực tiếp lần đầu tại Việt Nam vào tối 27/2

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam. (Ảnh: AP)

Bà Sanders khẳng định, chuyên cơ Air Force One của ông Trump dự kiến tới Việt Nam vào tối muộn hôm nay (26/2, giờ Hà Nội).

Sáng 27/2, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với các lãnh đạo Việt Nam trước khi bắt đầu thượng đỉnh với ông Kim vào tối cùng ngày. Các cuộc gặp sau đó giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra trong ngày 28/2, Reuters đưa tin.

Hãng tin NBC News trước đó cho biết, ngày 25/2 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên chiếc chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai của hai ông. Hình ảnh từ video trực tiếp của NBC cho thấy ông Trump tới sân bay trên một chiếc Suburban màu đen, dưới sự hộ tống và bảo vệ của nhiều vệ sĩ.

Sau khi xuống khỏi xe, ông nhanh chóng bước lên thang dẫn, xoay mình chào tạm biệt rồi vào trong Air Force One. Chiếc chuyên cơ này cất cánh sau đó không lâu.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast