Bé 2 tuổi người Nhật sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng

(Baohatinh.vn) - Cậu bé Yoshiki Fujimoto, 2 tuổi, bị lạc trong rừng vào sáng 12/8 ở tỉnh Yamaguchi sau khi đi dạo cùng anh trai và ông nội, được tìm thấy an toàn sau 3 ngày mất tích.

Bé 2 tuổi người Nhật sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng

Cậu bé Yoshiki Fujimoto. (Ảnh: Cảnh sát tỉnh Yamaguchi)

Khoảng 160 cảnh sát được huy động tìm kiếm cậu bé với sự giúp sức của người dân địa phương. Đội tìm kiếm có thêm sự hỗ trợ của máy bay trực thăng, chó nghiệp vụ, thiết bị bay không người lái có gắn ống kính quang học và cảm biến nhiệt.

Sau 3 ngày tìm kiếm, sáng nay (15/8), một tình nguyện viên 78 tuổi sống ở vùng lân cận đã phát hiện thấy Yoshiki đầu tiên.

“Tôi hét lên ‘Yo-chan’. Cậu ấy đáp lại ‘vâng, cháu ở đây’ và quả thực cậu bé ở đó”, ông Haruo Obata nói trên kênh truyền hình địa phương. Đầu người đàn ông đã nghỉ hưu quấn một chiếc khăn đỏ để chống lại cái nắng gay gắt.

Bé 2 tuổi người Nhật sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng

Khu rừng nơi cậu bé mất tích. (Ảnh: AFP)

Cậu bé ngồi trên một tảng đá, đôi chân trần, trước mặt cậu là một vũng nước nhỏ, ông Obata nói.

“Lúc đầu, tôi không nghĩ đó là một con người bằng da bằng thịt. Nhưng cậu ấy đã ở đó. Tim tôi lúc ấy như ngừng đập”, ông nói với các phóng viên.

Sự sống sót kỳ diệu của cậu bé chỉ mới biết đi gây nhiều ngạc nhiên hơn khi Nhật Bản những tuần gần đây phải đối phó với thời tiết nắng nóng khó chịu. Truyền thông địa phương đưa tin, nhiệt độ đo được ở khu vực cậu bé mất tích là 34 độ C trong suốt 3 ngày tìm kiếm.

Trong khu rừng có các con lạch và sông, nhiều người suy đoán, cậu bé có thể đã uống nước từ đó để cầm cự.

“Cậu bé không có bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào, chỉ là một vài vết trầy xước và cơ thể bị mất nước nhẹ”, Hiroyuki Nishihara, bác sĩ tại bệnh viện nơi Yoshiki đang điều trị, nói và cho hay cậu bé có thể sẽ sớm được xuất viện.

Yoshiki bị lạc khi ông nội và anh trai để em tự đi về nhà một mình khi chỉ còn cách nhà khoảng 100 m. Mẹ cậu bé chờ ở nhà nhưng không thấy con trở về. Cậu bé dường như đã lang thang trên quãng đường đi. Yoshiki được tìm thấy cách nơi cậu biến mất chỉ vài trăm mét.

“Tôi không thể ngừng ôm chặt lấy con”, chị Mio Fujimoto - mẹ cậu bé, nói trong nước mắt. “Tôi rất biết ơn khi con trai đã quay trở lại an toàn... Bây giờ cháu đang ngủ, nhìn có vẻ nhẹ nhõm hơn nhưng còn mệt”, chị nói thêm.

Bé 2 tuổi người Nhật sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm đó là lời cảm tạ từ tận đáy lòng”, ông của cậu bé nói.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast