Tức khí chém người sau xô xát ở quán karaoke, nhận 36 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Nghi Xuân vừa tuyên phạt Lê Minh Trung (SN 1996, trú thôn Đại Đồng, Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 36 tháng tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

Tức khí chém người sau xô xát ở quán karaoke, nhận 36 tháng tù giam

Lê Minh Trung khai nhận trước tòa

Theo cáo trạng: Mặc dù không quen biết nhau và không có mâu thuẫn từ trước nhưng Trương Phi Ánh (SN 1987, trú thôn Đại Đồng, xã Cương Gián) lại vô cớ chửi bới, xúc phạm Lê Minh Trung khi cả 2 đang cùng nhóm bạn đi hát tại quán Karaoke Sky (thôn Nam Mới, Cương Gián) dẫn tới xô xát, đánh nhau.

Dù được mọi người can ngăn nhưng khi ra về, hai bên tiếp tục xảy ra cãi cọ, đánh nhau. Bức xúc vì thấy bạn mình bị đánh, Trung bất ngờ lấy một con dao mẹo dài 45 cm trong cốp xe mình chém Ánh vào mặt và lòng bàn tay trái.

Sau khi gây án, Lê Minh Trung đã đến cơ quan điều tra khai báo về hành vi phạm tội và giao nộp tang vật vụ án, đồng thời tác động người thân tích cực đến bệnh viện thăm hỏi và bồi thường khắc phục hậu quả.

Theo kết luận của Trung tâm giám định pháp y Hà Tĩnh, Trương Phi Ánh bị tổn hại 41% tỷ lệ sức khỏe.

Tức khí chém người sau xô xát ở quán karaoke, nhận 36 tháng tù giam

Phiên tòa thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân

HĐXX nhận định, việc dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho Trương Phi Ánh của Lê Minh Trung gây mất trật tự trị an tại địa phương, xâm phạm tới sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ.

Tuy nhiên, xét thấy vụ án xuất phát từ lỗi của bị hại; sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã tích cực bồi thường, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo phạm tội lần đầu; ngoài ra, phía gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; vì vậy, HĐXX tuyên phạt Lê Minh Trung mức án 36 tháng tù giam, tiếp tục bồi thường số tiền còn lại hơn 54 triệu đồng cho bị hại Trương Phi Ánh.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast