Thừa nhận thất bại ở Iraq, thủ lĩnh IS giục thuộc hạ lên núi trốn

Thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi thừa nhận tổ chức khủng bố này đã nếm trải nhiều thất bại tại Iraq đồng thời thúc giục các “tay chân” lên vùng núi của đất nước Trung Đông này để trú ẩn.

thua nhan that bai o iraq thu linh is giuc thuoc ha len nui tron

Thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AFP

Đây là thông tin mà hãng tin Alsumaria (Iraq) dẫn một nguồn tin tại tỉnh Nineveh tiết lộ hôm 1/3. Phát biểu của tên Abu Bakr al-Baghdadi được đưa ra đúng thời điểm có nhiều thông tin cho biết các chỉ huy IS tại phía tây Mosul đã lũ lượt bỏ chạy khỏi thành phố này.

Ngoài ra, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong phát biểu cũng xác nhận tổ chức khủng bố này đã chịu nhiều thất bại đau đớn tại Iraq.

Cùng ngày 1/3, đại diện của Đơn vị bảo vệ khu vực Nineveh thông báo với hãng tin Sputnik rằng lực lượng chính phủ Iraq đã kiểm soát được đường cao tốc huyết mạch nối Mosul và thủ đô Baghdad.

Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq và đã rơi vào tay IS kể từ tháng 6/2014. Lực lượng quân đội Iraq và liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giải phóng được phần phía đông của thành phố cuối tháng 1/2017 nhưng khu vực phía tây vẫn nằm dưới sự kìm kẹp của IS.

Ngày 26/2 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider Abadi đã tuyên bố khởi động chiến dịch giải phóng phía tây thành phố Mosul.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast