Syria: Đánh bom ở thủ đô, ít nhất 13 quân nhân thiệt mạng

Vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một xe buýt quân sự đi qua một cây cầu chính ở thủ đô Damascus của Syria. Theo ước tính ban đầu, vụ việc đã làm 13 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Syria: Đánh bom ở thủ đô, ít nhất 13 quân nhân thiệt mạng

Lực lượng an ninh kiểm tra hiện trường vụ đánh bom nhằm vào xe buýt quân sự ở trung tâm Damascus (Syria), ngày 20/10/2021. (Nguồn: reuters.com)

Ngày 20/10, một vụ đánh bom nhằm vào một xe buýt quân sự ở thủ đô Damascus của Syria đã khiến ít nhất 13 quân nhân thiệt mạng. Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất tại nước này trong nhiều năm qua.

Hãng thông tấn SANA của Syria nêu rõ vụ đánh bom khủng bố sử dụng 2 thiết bị nổ nhằm vào một xe buýt đi qua một cây cầu chính ở thủ đô. Theo ước tính ban đầu, vụ đánh bom đã làm 13 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Hãng SANA đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc xe buýt bị thiêu rụi trong khi một đội tháo dỡ bom mìn đang tháo dỡ thiết bị nổ thứ ba cũng được gài tại khu vực này.

Trong năm nay đã xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào các phương tiện vận chuyển của quân đội ở miền Đông Syria mà nghi do các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thực hiện. Lực lượng này vẫn hoạt động tại vùng sa mạc mênh mông của nước này.

Liên hợp quốc thông báo ít nhất 350.000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc xung đột ở nước này một thập kỷ trước. Các vụ nổ ở thủ đô Damascus giảm đi do các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nắm quyền kiểm soát các thành trì của lực lượng nổi dậy quanh thành phố.

Hiện quân đội Syria nắm quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ nước này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast