Thầy giáo Hà Tĩnh giành nhiều giải quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

(Baohatinh.vn) - Với những nỗ lực, cống hiến không ngừng, thầy giáo Phan Anh Tú (Trường THPT Hà Huy Tập, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã nhiều lần được vinh danh bằng những giải thưởng liên tiếp.

Thầy giáo Hà Tĩnh giành nhiều giải quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Thầy Tú và cô giáo Phạm Thị Phương (Phó Hiệu trưởng nhà trường) trao đổi một số kinh nghiệm trong tổ chức giảng dạy và học tập.

“Đam mê, nhiệt huyết và say nghề”, đó là nhận xét chung của giáo viên và học sinh nhà trường khi nhắc tới thầy Tú (tổ phó chuyên môn tổ Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân), Trường THPT Hà Huy Tập.

Thầy Tú ghi dấu ấn đậm nét khi 5 năm liên tục, luôn gặt hái được các giải cao trong Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” (do Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban ATGT Quốc gia và Honda Việt Nam phối hợp tổ chức). Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng 1, giáo viên phải thuyết phục được Ban Giám khảo xung quanh những kiến thức pháp luật về giao thông, đồng thời, giới thiệu đề án dạy học ATGT của đơn vị mình. Tại vòng 2, các thí sinh tranh tài qua phần tìm hiểu kiến thức pháp luật giao thông đường bộ.

Thầy giáo Hà Tĩnh giành nhiều giải quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Thầy giáo Phan Anh Tú trong một buổi dạy về kỹ năng khi tham gia giao thông cho học sinh

“Đối với nội dung thi ở vòng 1, ban giám khảo đưa ra yêu cầu rất cao. Không chỉ thể hiện, chứng minh hiểu biết bản thân xung quanh kiến thức trong sách vở, các thí sinh còn phải tìm tòi, phân tích từng gốc rễ của vấn đề trên thực tế. Sản phẩm tham dự cuộc thi được tôi hoàn thiện suốt nửa năm”, thầy Tú chia sẻ.

Để có tư liệu cho sản phẩm, bất kể nắng hay mưa, thầy Phan Anh Tú vẫn miệt mài, chăm chú đứng trước cổng trường quan sát việc tham gia giao thông của học sinh. Nhờ sâu sát thực tiễn, thầy đã hình thành những tư duy, giải pháp trong vấn đề nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh.

Thầy giáo Hà Tĩnh giành nhiều giải quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Trên cơ sở thực tiễn về việc tham gia giao thông của học sinh, thầy Tú đã tìm tòi, đưa ra những sáng kiến tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, kiến thức cho các em.

Từ năm 2016 đến năm 2019, thầy Phan Anh Tú đạt các giải nhất, nhì, ba quốc gia của cuộc thi này. Năm học 2019-2020, thầy là đại diện duy nhất cho giáo viên khối THPT ở Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết. Sau quá trình tranh tài căng thẳng với 30 thí sinh đến từ khắp cả nước, thầy Tú xuất sắc đạt giải nhất quốc gia.

17 năm công tác trong ngành Giáo dục, thầy Tú đã hoàn thiện và khẳng định được mình với năng lực chuyên môn vững vàng, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, có ý thức trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy. Thầy luôn đầu tư thời gian tìm đọc, nghiên cứu tài liệu, các văn bản pháp luật mới, các bài viết chuyên môn, các tình huống pháp luật để phục vụ công tác giảng dạy; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, đảm bảo nội dung chương trình; luôn tận tâm với nghề, tận tụy với học sinh.

Thầy giáo Hà Tĩnh giành nhiều giải quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Mỗi đề án do thầy Tú tìm tòi, khởi xướng luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ, từ năm học 2014-2015 đến nay, thầy giáo Phan Anh Tú đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; có 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 4 sáng kiến kinh nghiệm bậc 3, bậc 4 cấp ngành; được UBND huyện Cẩm Xuyên tuyên dương giáo viên tiêu biểu.

Thầy đã đào tạo, bồi dưỡng 5 học sinh thi và đạt giải “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia. Liên tục từ năm 2017 đến nay, điểm thi trung bình môn giáo dục công dân của học sinh trường THPT Hà Huy Tập liên tục xếp thứ nhất, nhì toàn tỉnh. Năm học 2019 - 2020, thầy giáo Phan Anh Tú được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được công nhận là giáo viên cốt cán của Sở GD&ĐT...

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, thầy Tú bộc bạch: “Đối với người thầy, không có điều gì hạnh phúc hơn là thành công của học trò. Tư duy sáng tạo luôn là con đường khó khăn nhưng mang lại nhiều trái ngọt. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì trong khả năng của mình để giúp đỡ cho học sinh”.

“Những đóng góp của thầy Tú đã góp phần xây dựng môi trường sư phạm giàu màu sắc văn hóa, có bản sắc riêng. Thầy cũng là người tiên phong đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, luôn quan tâm giáo dục, phổ biến pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh...”, cô Phạm Thị Phương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập cho biết.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast