Máy bay tuần thám biển CASA xác minh vật thể lạ

Việt Nam điều máy bay tuần thám biển CASA bay dọc đường FIR để xác minh thông tin "vật thể lạ" do Trung Quốc cung cấp.

Hôm nay (13/3), các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các nước tiếp tục triển khai kế hoạch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích.

Về thông tin từ một số đài, báo đưa tin về việc vệ tinh của Trung Quốc chụp được hình ảnh những vật thể lạ (các mảnh vỡ) nghi của máy bay mất tích ở tọa độ 6 độ 42 phút vĩ độ Bắc, 105 độ 37 phút kinh độ Đông, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin này.

Việt Nam điều động máy bay xác minh thông tin về việc vệ tinh của Trung Quốc chụp được vật thể lạ trên biển.

Hình ảnh do vệ tinh Trung Quốc chụp lại (Ảnh AP)

Hình ảnh do vệ tinh Trung Quốc chụp lại (Ảnh AP)

Cụ thể, sáng 13/3, Việt Nam đã điều tàu bay tuần thám biển CASA bay ra vị trí vệ tinh Trung Quốc chụp được ảnh phát hiện vật thể nghi ngờ để tìm kiếm. Chiều nay, tàu HQ 637 sẽ đến khu vực đó, phối hợp với máy bay CASA tìm kiếm vật thể nghi ngờ.

Cũng trong sáng nay, tùy viên quân sự Malaysia tại Việt Nam thông báo hiện Malaysia cũng đã cử 2 tàu và 2 máy bay trên khu vực mà vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể lạ để xác minh.

Trước đó, Cục quản lý Khoa học Trung Quốc vừa đưa ra 3 bức ảnh vệ tinh nước này chụp các vật thể nổi bồng bềnh trên vùng biển nghi vấn chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích.

Các hình ảnh cho thấy những vật thể nổi bồng bềnh có kích thước khá lớn, nằm giữa vùng biển Việt Nam và Malaysia. 3 vật thể này có kích thước 11x18m, 14x19m và 24x22m. Căn cứ tình hình thực tế, trong ngày hôm nay Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch, tổ chức 4 máy bay tìm kiếm, 1 CASA, 2 máy bay AN26 và 1 MI171.

Khu vực tìm kiếm sẽ mở rộng dọc đường FIR tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc đến 105 độ 00 kinh độ Đông. Tàu sẽ hoạt động từ khu vực từ 7 độ 00 vĩ độ Bắc đến 105 độ 00 kinh độ Đông./.

Theo Phi Long/VOV-Trung tâm Tin

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast