LHQ kêu gọi 24 giờ ngừng bắn kỷ niệm Ngày Quốc tế Hòa bình

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 18/9 đã kêu gọi các lực lượng đang tham chiến trên toàn thế giới hạ vũ khí và ngừng bắn trong vòng 24 giờ vào ngày Quốc tế hòa bình được ấn định vào ngày 21/9 hàng năm.

LHQ kêu gọi 24 giờ ngừng bắn kỷ niệm Ngày Quốc tế Hòa bình ảnh 1

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Nguồn: AFP)

Tuyên bố báo chí của Tổng thư ký có đoạn: "Hãy biến Ngày Quốc tế Hòa bình năm nay thành một ngày không có bạo lực và là ngày của sự tha thứ. Nếu như trong một ngày chúng ta có thể sống trong một thế giới không có thù địch và gây hấn, chúng ta có thể tưởng tượng được thế giới hoàn toàn có thể tốt đẹp hơn nhiều như thế nào."

Năm 1981, Đại hội đồng Liên hợp quốc khởi xướng Ngày Quốc tế Hòa bình để đem lại cơ hội cho thế giới cùng dừng lại và xem xét cách thức tốt nhất để thoát khỏi vòng luẩn quẩn của xung đột và bạo lực.

Nỗ lực này của Liên hợp quốc hàng năm nhận được sự hưởng ứng tích cực của các chính phủ, xã hội dân sự, khu vực tư nhân, các tổ chức tôn giáo và các tổ chức phi chính phủ.

Chủ đề của lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hòa bình năm nay là "Hợp tác vì Hòa bình-Phẩm giá cho Tất cả mọi người," đặc mục tiêu nêu bật tầm quan trọng của việc mọi giai tầng trong xã hội cùng chung vai góp sức vì hòa bình.

Nổi bật nhất trong số các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hòa bình là lễ thỉnh chuông hòa bình tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York.

Ngoài ra, các nhân viên của L​iên hợp quốc trên thế giới, trong đó có cả các binh sĩ gìn giữ hòa bình, cũng sẽ tổ chức sự kiện này cùng với cộng đồng nước sở tại./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast