Thái Lan miễn cách ly cho du khách đã tiêm vắc-xin từ Việt Nam và 62 nơi khác

 Từ hôm nay (1-11), du khách đã tiêm đầy đủ vắc xin COVID-19 từ Việt Nam và 62 quốc gia/vùng lãnh thổ khác sẽ có thể đến Thái Lan mà không cần cách ly.

Thái Lan miễn cách ly cho du khách đã tiêm vắc-xin từ Việt Nam và 62 nơi khác

Ảnh chụp hôm 30-10 cho thấy khách du lịch đang đi trên bãi biển Phra Nang ở tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan - Ảnh: AFP

Ngày 31-10, báo Bangkok Post đưa tin Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo Thái Lan sẽ tiếp nhận thêm du khách từ 17 quốc gia/vùng lãnh thổ khác mà không cần cách ly, nếu những du khách này đã được tiêm đầy đủ vắc xin COVID-19 và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính từ ngày 1-11-2021.

17 quốc gia/vùng lãnh thổ bổ sung được Bộ Ngoại giao công bố là: Việt Nam, Ấn Độ, Đài Loan, Lào, Myanmar, Philippines, Croatia, Indonesia, Kuwait, Maldives, Mông Cổ, Nepal, Oman, Romania, Slovakia, Sri Lanka, và Luxembourg.

Trước đó, hôm 21-10, Thái Lan đã thông báo cho phép du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ 46 quốc gia/vùng lãnh thổ có nguy cơ thấp nhập cảnh vào nước này mà không cần cách ly từ ngày 1-11. Như vậy, số quốc gia/vùng lãnh thổ nằm trong danh sách này hiện nay đã tăng lên 63.

Thái Lan miễn cách ly cho du khách đã tiêm vắc-xin từ Việt Nam và 62 nơi khác

63 quốc gia/vùng lãnh thổ nằm trong danh sách được Thái Lan công bố đến nay - Ảnh: BANGKOK POST

Những du khách đã được tiêm đầy đủ vắc xin COVID-19 từ 63 quốc gia/vùng lãnh thổ trên sẽ có thể tự do tham quan các bãi biển, chùa và những hòn đảo nhiệt đới của Thái Lan sau khi cung cấp kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính khi đến nơi.

Du khách sẽ có thể đi đến gần như mọi nơi ở Thái Lan và không còn bị giới hạn ở lại trong 17 “Vùng xanh” trong 7 ngày đầu tiên của chuyến đi.

Còn những du khách đã được tiêm chủng từ các quốc gia không có trong danh sách trên sẽ có thể đến thủ đô Bangkok và 16 khu vực khác, nhưng họ sẽ bị giới hạn ở điểm đến ban đầu trong 7 ngày đầu tiên trước khi được phép đi du lịch ở nơi khác.

Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Thái Lan đang dần mở cửa đón khách du lịch quốc tế, sau khi nước này thử nghiệm đón khách nước ngoài hồi tháng 7 với mô hình “hộp cát Phuket”.

Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết tại Bangkok có ít nhất 70% dân số đã tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin COVID-19.

Cơ quan Quản lý sân bay Thái Lan (AoT) nói rằng họ dự kiến sẽ đón khoảng 7.000 du khách từ nước ngoài, trong số 30.000 hành khách đến sân bay Suvarnabhumi vào ngày 1-11, ngày đầu tiên đất nước Thái Lan mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast